TP. HCM ký thoả thuận tài trợ cầu đi bộ 1.000 tỷ

Thứ hai, 04/12/2023 16:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có chiều dài khoảng 500m với tổng mức đầu tư khoảng hơn 1.000 tỷ đồng, được nối từ công viên bến Bạch Đằng với quảng trường trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm được Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ xây dựng.

Cầu đi bộ qua Sông Sài Gòn sẽ có hình dáng của chiếc lá dừa nước – 1 hình ảnh quen thuộc của vùng đất phương Nam (Ảnh: Sở QHKT TP. HCM)

Sáng nay (4/12), tại trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP. HCM) đã diễn ra Lễ ký kết biên bản thoả thuận tài trợ và công bố Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood là nhà tài trợ đối với dự án đầu tư xây dựng công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có chiều dài khoảng 500m với tổng mức đầu tư khoảng hơn 1.000 tỷ đồng, được nối từ công viên bến Bạch Đằng với quảng trường trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm. Thiết kế cầu đi bộ được lấy ý tưởng từ lá dừa nước – đặc trưng của vùng đất Nam Bộ và khi hoàn thành sẽ trở thành 1 biểu tượng mới của thành phố trong tương lai.

Khi hoàn thành, cây cầu sẽ như một chiếc lá mềm mại bay nhẹ nhàng trên dòng sông Sài Gòn, giúp gợi nhớ hình ảnh thân thuộc, dân dã trong quá khứ của vùng đất phương Nam và cũng là sẽ một biểu tượng mới, giúp kết nối với hiện đại, hướng đến tương lai của thành phố mang tên Bác. Được biết, thiết kế cầu đi bộ này là sản phẩm được thực hiện bởi liên danh Chodai - Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam, đã được UBND TP. HCM lựa chọn từ cuộc thi do Sở Quy hoạch và Kiến trúc tổ chức cách đây 4 năm trước.

Ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TP. HCM thông tin, đây là lần đầu tiên TP. HCM tiếp nhận tài trợ cho 1 công trình giao thông có giá trị lớn (khoảng hơn 1.000 tỷ đồng). Xét ở phạm vi cả nước thì đây cũng là lần đầu tiên có 1 công trình được tài trợ với giá trị cao như vậy. Đây là một công trình lớn, có ý nghĩa cộng đồng rất cao, đặc biệt là nằm ở vị trí rất quan trọng, một điểm nhấn cảnh quan kiến trúc gắn với liền với nhiều di tích lịch sử của của Sài Gòn, TP. HCM.

Theo ông Trương Trung Kiên – Phó giám đốc Sở Quy hoạch và kiến trúc TP. HCM thì hình ảnh chiếc lá dừa nước của cầu đi bộ qua sông Sài Gòn mang ý nghĩa kết nối quá khứ và tương lai. Các vật liệu để chính để hình thành kết cấu cho cầu đi bộ này là thép, ngoài ra với các gân lá dừa nước thì sẽ sử dụng nhôm, phương pháp thi công sẽ là lắp ghép các cấu kiện đã được định hình sẵn. Cây cầu này sẽ chỉ sử dụng cho người đi bộ và không có các phương tiện giao thông khác.

Thay mặt chính quyền và nhân dân TP. HCM, đồng chí Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP. HCM bày tỏ sự tri ân đối với Nutifood nói riêng và các doanh nghiệp nói chung đã cùng đồng hành để xây dựng thành phố khang trang hơn, hiện đại hơn. Đồng thời khẳng định, đây không chỉ là 1 công trình giao thông với công năng phục vụ người dân qua lại 2 bờ mà còn là 1 công trình kiến trúc, 1 điểm nhấn của sông Sài Gòn và của cả thành phố./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực