Triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023

Thứ bảy, 09/12/2023 19:18
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 9/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Chương trình triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023.

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tinh hoa làng nghề truyền thống tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống;

Đồng thời, đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Đây cũng là hoạt động chào mừng huyện Ứng Hòa đón nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Nhì nhằm tôn vinh những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa đã đạt được trong xây dựng Nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chương trình triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023 tại huyện Ứng Hòa diễn ra đến ngày 11/12. (Ảnh: tuoitrethudo.vn) 

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Ứng Hòa trên các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội đến với nhân dân và du khách.

Với quy mô khoảng 100 gian hàng, trên 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, của TP. Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố trong cả nước. Toàn bộ không gian tổ chức Chương trình được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 11/12 với nhiều hoạt động bên lề được tổ chức như: Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ; hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng của các nghệ nhân và nhân dân bản địa.../.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực