Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023

Thứ tư, 15/03/2023 21:53
(ĐCSVN) – VIETBUILD là một sự kiện truyền thống của ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất được diễn ra hằng năm tại Thành phố Hà Nội. Năm nay, sự kiện này sẽ chính thức diễn ra từ ngày 15/3 – 19/3/2023 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. 

Sáng 15/3, triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ 1 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Triển lãm được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội, với sự tham gia của 350 doanh nghiệp xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất trong và ngoài nước.

Triển lãm là sự kiện hướng đến chào mừng 65 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2023). Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ 1 góp phần vào việc hỗ trợ các nhà doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số… đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2023 theo chủ trương của Chính phủ.

Triển lãm lần này với tiêu chí "Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao" đã thu hút được sự tham gia của hơn 1.500 gian hàng đến từ 350 doanh nghiệp trong và ngoài nước với những sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến.

 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cùng Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tham quan triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thị trường bất động sản đóng vai trò rất quan trọng, tác động đến nhiều ngành nghề, trong đó có vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất. Trong thời gian qua, Chính phủ cùng các bộ, ban, ngành đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt nhằm đưa thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Triển lãm quốc tế VIETBUIULD là hoạt động thường xuyên, là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, đồng thời nắm bắt các chính sách của Nhà nước, Chính phủ. Sự kiện cũng giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất.

Cùng tham dự triển lãm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết: Ngành xây dựng đã trở thành 1 ngành kinh tế phát triển hiện đại. Năng lực ngành xây dựng hiện nay góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Thủ đô. Nhằm phát triển Thủ đô, UBND thành phố đã triển khai nhiều nhiệm vụ phát triển trọng tâm, trong đó, hệ thống hạ tầng giao thông, các phân khúc nhà ở được đầu tư và phát triển đồng bộ, gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số.Triển lãm VIETBUILD nhằm tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển, kết nối cung cầu, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, hợp tác phát triển, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các gian hàng trưng bày tại VIETBUILD Hà Nội 2023 được bài trí đa dạng theo từng lĩnh vực, ngành nghề; phong phú các loại hình vật liệu, dịch vụ khác nhau, thể hiện quy trình hoàn thiện của một công trình xây dựng từ khâu tư vấn, thiết kế, quy hoạch kiến trúc đến nội thất.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Thiết bị điện - cửa và phụ kiện cửa, cầu thang máy; các sản phẩm nội thất; xây dựng - vật liệu xây dựng và các sản phẩm khác.

Trong khuôn khổ chương trình, tại triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 còn tổ chức hội thảo Vật liệu xây dựng phát thải thấp và công trình nhà ở cacbon thấp, diễn đàn doanh nghiệp và hội nghị khách hàng… Các chương trình hội thảo, giao lưu doanh nghiệp tại triển lãm là những hoạt động, tạo giá trị gia tăng cho triển lãm và các nhà doanh nghiệp tham gia, tạo cơ hội và điều kiện tốt cho các doanh nghiệp cùng nhau phát triển, chuyển giao khoa học công nghệ và trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư tài chính, liên kết nhằm cho ra đời các dòng sản phẩm mới trên các lĩnh vực Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất cao cấp để phục vụ chất lượng công trình đẳng cấp, góp phần mang lại đời sống văn minh hiện đại cho xã hội, góp phần cho sự phát triển xã hội ngày càng phồn vinh, đời sống nhân dân được ấm no, an cư lạc nghiệp.

Tin, ảnh: Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực