Hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị tại "Ngày hội hái lê xã Giang Ma"

Thứ hai, 17/06/2024 11:20
(ĐCSVN) – Đến với "Ngày hội hái lê xã Giang Ma" tại Tam Đường (Lai Châu), bạn sẽ được tận tay hái và thưởng thức những trái lê sạch thơm được sinh trưởng từ đất, nước và không khí trong lành nơi đây; được chăm sóc bởi những đôi bàn tay cần cù, chịu khó và tình yêu dành cho sản vật của những người nông dân xã Giang Ma.

Ngày 22/6 tới đây, huyện Tam Đường (Lai Châu) tổ chức "Ngày hội hái Lê xã Giang Ma". Đây là sự kiện văn hóa, du lịch lần đầu tiên được tổ chức tại xã Giang Ma, huyện Tam Đường nhằm giới thiệu về nông sản sạch Lai Châu và tạo cơ hội cho những người trồng Lê được giao lưu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc Lê...

"Ngày hội hái Lê xã Giang Ma" diễn ra từ 8h00 ngày 22/6 tới đây.

Nằm trên huyện vùng cao Tam Đường với không khí trong lành, mát mẻ, đất đai màu mỡ, cùng với thổ nhưỡng phù hợp giúp xã Giang Ma có một đặc sản mà không phải đâu cũng có được – Lê Giang Ma. Trái Lê được trồng tại xã Giang Ma từ khoảng 10 năm trở lại đây, dần gây dựng được thương hiệu bởi sự thơm ngon, giàu dưỡng chất, giúp bà con nơi đây có thêm thu nhập để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế. Hiện nay, cây lê được trồng nhiều ở 7 bản của xã Giang Ma gồm Bãi Bằng, Mào Phô, G. Ma, Phìn Chả, Xin Chải, Sin Câu, Sử Thàng với sản lượng trên 300 tấn mỗi vụ. Cứ mỗi độ tháng 6, các vườn Lê ở đây lại đón hàng trăm lượt du khách, tiểu thương thăm quan, trải nghiệm, thưởng thức và thu mua món quà nông sản quý này.

Với mong muốn giới thiệu, quảng bá nông sản sạch của xã Giang Ma, tôn vinh những người trồng lê trên địa bàn huyện Tam Đường và tạo điều kiện cho người trồng lê có cơ hội giao lưu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây lê..., "Ngày hội hái lê xã Giang Ma" lần thứ I năm 2024 với chủ đề "Vị ngọt quả Lê Giang Ma" được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Lai Châu nói chung, huyện Tam Đường nói riêng, những thắng cảnh đẹp, sản vật quý của địa phương với du khách cả nước. Hoạt động này không chỉ giúp quảng bá nông sản sạch của huyện, của tỉnh, mà còn góp phần phát triển du lịch Lai Châu gắn liền với bản sắc văn hóa tại địa phương.

 Ảnh: HT

Ngày hội được tổ chức tại sân vận động xã Giang Ma, huyện Tam Đường với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thi thu hoạch Lê, Thi giới thiệu và trưng bày mâm quả; Thi gọt Lê nghệ thuật; Tôn vinh người trồng Lê tiêu biểu; Tham quan và trải nghiệm vườn Lê.

Bên cạnh đó, tại Ngày hội, du khách còn được tham gia các trò chơi như: Kéo co, giã bánh giày; giao lưu các trò chơi dân gian; xem trình diễn nghề thêu, vẽ sáp ong, không gian trưng bày nông sản địa phương, văn hóa các dân tộc H'Mông, Dao trên địa bàn xã Giang Ma…

Năm nay, do khí hậu phù hợp, các vườn Lê tại Giang Ma đều sai quả, mọng nước, vị ngọt thanh. Ngày hội hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đồng thời, kết nối việc tiêu thụ nông sản của các nhà vườn. Người trồng Lê xã Giang Ma và tỉnh Lai Châu cũng sẽ có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trồng Lê và tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ quả Lê.

 Du khách thích hít hà hương thơm dịu nhẹ và thưởng thức trái lê sạch tại vườn. Ảnh: Huyện ủy Tam Đường cung cấp

Đồng chí Cao Trang Trọng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tam Đường cho rằng, bao trùm việc giới thiệu sản phẩm trái lê đến với du khách bốn phương, việc tổ chức Ngày hội còn có ý nghĩa quan trọng khác là nhằm thu hút các nhà đầu tư, tạo cơ hội hợp tác giữa những người trồng Lê với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ quả Lê; góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động và tăng thu nhập cho nông dân trồng Lê trên địa bàn. Đồng thời với đó, kết hợp phát triển, sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch, trải nghiệm trên địa bàn huyện nói chung, xã Giang Ma nói riêng; từng bước làm thay đổi tư duy, cách làm của các hộ trồng Lê trên địa bàn, xây dựng sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến với địa phương.

Được đắm chìm trong không gian trong lành ở Giang Ma, ngắm nhìn vườn lê xanh mướt mắt, trĩu quả, được trải nghiệm những trò chơi dân gian mang đậm bản sắc các dân tộc nơi đây, hít hà hương thơm dịu nhẹ và thưởng thức trái lê sạch tại vườn sẽ tạo nên cảm giác thú vị, đáng nhớ với mỗi du khách khi đến với nơi đây trong mùa lễ hội đặc biệt này./.

T. Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực