Chủ tịch nước gặp mặt và chúc tết cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo cao cấp tại miền Trung

Chủ nhật, 16/01/2022 21:52
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Khẳng định về những kết quả đã đạt được trong năm 2021 vừa qua là kết quả của sự nỗ lực cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là tiền đề quan trọng để năm 2022 và thời gian tới Việt Nam tiếp tục khôi phục và phát triển nền kinh tế mạnh mẽ hơn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước.
leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt và chúc tết đội ngũ cán bộ đương chức và các cán bộ hưu trí cao cấp tại miền Trung. 

Chiều 16/1, tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư cùng đoàn Công tác của Trung ương đã có buổi gặp mặt thân mật và chúc tết các cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo cao cấp và cán bộ đương chức các cơ quan Trung ương trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Cùng dự còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; các Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Trần Quang Phương cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành và lãnh đạo các tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế.  

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, chúc tết các đồng chí cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo cao cấp và cán bộ đương chức các cơ quan Trung ương trên địa bàn các tỉnh miền Trung; lãnh đạo 04 tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế. 

Chủ tịch nước khẳng định, năm 2021 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc cả của hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của toàn quân và toàn dân ta, đất nước đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; đã tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị trọng đại, trong đó nổi bật là đã tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu ra một Ban Chấp hành, Bộ Chính trị nhiệm kỳ mới thực sự đoàn kết, thống nhất cao; đã tiến hành rất thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, nhưng với truyền thống yêu nước và cách mạng, Nhân dân ta đã nô nức đi bầu cử với số phiếu đi bầu đạt 99,98%. Trong kết quả chung đó, tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, tỷ lệ đi bầu cử cao cũng đạt cao và dẫn đầu như thế. Điều này chứng tỏ niềm tin của Nhân dân vào Đảng, vào Nhà nước hết sức to lớn, đáng trân trọng”- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Bên cạnh các thành công kể trên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định, có nhiều thành công lớn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành phát triển đất nước. Đặc biệt là thành công trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19. “Trước diễn biến phức tạp và gây nhiều thiệt hại do dịch bệnh COVID-19 gây ra, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đưa ra hàng loạt các quyết sách nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do dịch gây ra, từ giản cách xã hội quyết liệt đến việc tiêm vaccine, rồi đến việc thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh…. Chúng ta đều đã rất thành công”- Chủ tịch nước nhấn mạnh và cho biết thêm: Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất. Để có kết quả to lớn này, một cuộc vận động mạnh mẽ với tất cả các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến các quốc gia, các tổ chức quốc tế để tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của họ giúp Việt Nam có được một nguồn vaccine lớn, đủ để tiêm phòng cho toàn dân. Nhiều tỉnh, thành đến nay không chỉ hoàn thành tiêm mũi 2, mũi 3 cho người dân mà thậm chí có nơi đã tiêm mũi 4 với nhiều loại vaccine khác nhau.

Chủ tịch nước nhận định, gần đây trước sự lây lan của biến chủng mới đã gây rất nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn có những thành quả rất đáng mừng, mặc dù số nhiễm vẫn còn cao nhưng số người tử vong đã giảm; hệ thống y tế cơ sở vẫn đảm bảo phục vụ công tác phòng, chống dịch; từng địa phương đưa ra các biện pháp thích ứng linh hoạt, phù hợp để giảm thiểu số người lây nhiễm, đặc biệt là tiếp tục tiêm vaccine phủ rộng hơn nữa để giảm số người tử vong do dịch COVID-19 gây ra.

Đặc biệt, theo Chủ tịch nước: Chúng ta đã rất quan tâm và làm rất tốt vấn đề an sinh xã hội. Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương với những giải pháp cụ thể, thiết thực và kịp thời được đưa ra. “Chưa bao giờ chúng ta xuất lượng lương thực lớn như vậy trong dự trữ để hỗ trợ nhân dân. Chưa bao giờ nhà nước xuất 67.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho các vùng khó khăn. Chưa bao giờ chúng ta đưa một lượng quân đội, công an lớn như vậy vào phía Nam hỗ trợ nhân dân vượt qua dịch bệnh. Doanh nghiệp khó khăn hơn, việc làm khó khăn hơn, thu nhập thấp hơn, nhưng chúng ta vẫn đảm bảo không ai bị đói cơm, lạt muối. Đây là nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng ta, vượt qua thử thách khắc nghiệt của dịch bệnh để ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội"- Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước thăm hỏi và trao quà chúc Tết các cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu.

Cùng với thành công trên, Chủ tịch nước cũng cho rằng, dù trong bối cảnh dịch bệnh nhưng kinh tế nước ta có tăng trưởng dương, dù là mức tăng trưởng thấp. Thu ngân sách nhà nước tăng 10%. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 670 tỷ. Kết quả này đưa Việt Nam là một trong 20 nước có quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu lớn nhất.

Chủ tịch nước cũng thông tin, vừa qua Quốc hội cũng đã họp bất thường để cụ thế hóa chủ trương của Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị về các biện pháp phục hồi kinh tế xã hội. Đảng, Nhà nước cũng đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, chỉ đạo điều tra nhiều vụ việc nghiêm trọng được nhân dân đồng tình, đánh giá cao. “Điều này cho thấy dù dịch bệnh phức tạp, nhưng Đảng, Nhà nước vẫn quyết tâm đẩy mạnh, kiên quyết với cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực”- Chủ tịch nước nhấn mạnh thêm.

Khẳng định về những kết quả đã đạt được trong năm 2021 vừa qua là kết quả của sự nỗ lực cao của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là tiền đề quan trọng để năm 2022 và thời gian tới Việt Nam tiếp tục khôi phục và phát triển nền kinh tế mạnh mẽ hơn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Để phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng 3,5 triệu đảng viên của cả nước phải luôn là những tấm gương sáng trước Nhân dân trong việc nỗ lực xây dựng địa phương và đất nước phát triển tốt hơn. Trong bối cảnh quốc tế và khu vực có sự thay đổi lớn thì cần khơi dậy một ý chí Việt Nam, tinh thần sáng tạo để phục vụ phát triển. Chủ tịch nước cho rằng, các cấp ủy Đảng, các Bộ, ngành, địa phương cần ban hành được những nghị quyết sáng tạo, định hướng tốt hơn để gỡ nút thắt trong phát triển.  

Riêng với đội ngũ cán bộ, đảng viên hưu trí cao cấp tại miền Trung, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong muốn các đồng chí phát huy tinh thần, bản lĩnh cách mạng, kinh nghiệm và trí tuệ, tiếp tục nêu gương, góp phần vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước.

Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo cao cấp khu vực miền Trung./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực