Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Huyện Củ Chi không được để lỡ cơ hội phát triển

Thứ hai, 11/10/2021 15:56
(ĐCSVN) - Đã là vùng xanh cơ bản, huyện Củ Chi không được để lỡ cơ hội phát triển. Huyện cần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tốt hơn nữa đồng thời chú trọng tới việc cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục hoàn chỉnh hạ tầng, đào tạo nguồn lao động, phát triển cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Đó là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) ngày 11/10.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận các ý kiến cử tri ở 21 xã, thị trấn tại huyện Củ Chi. (Ảnh: Việt Dũng) 

Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 10 tham gia tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi hôm nay gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu Trung ương và TP Hồ Chí Minh: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh; Lê Hoà Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh; Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị với các Đại biểu Quốc hội về một số nội dung trong đó tập trung đề nghị Trung ương, Thành phố sớm có các chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp, người lao động phục hồi sản xuất kinh doanh; quan tâm tới y tế cơ sở; những băn khoăn về chất lượng học tập của học sinh trong  bối cảnh trường học chưa được mở cửa; xem xét để có thể tiêm vắc xin COVID-19 cho các em nhỏ để học sinh sớm quay lại trường học…

Thay mặt cho Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận các ý kiến cử tri ở 21 xã, thị trấn tại huyện Củ Chi. Đồng thời yêu cầu Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tổng hợp đầy đủ các ý kiến cử tri để chuyển tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ cũng như các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Là một trong những địa phương đầu tiên kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn, giờ đây huyện Củ Chi đã trở thành “vùng xanh”. Chủ tịch nước cũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của địa phương trong phòng, chống dịch bệnh cũng như kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, nơi thực hiện “mục tiêu kép” thành công, không những đưa huyện trở thành huyện “vùng xanh” sớm, mà còn giữ được tốc độ phát triển kinh tế. “Kết quả này có sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Củ Chi. Đặc biệt, người dân đã có ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, chung sức đồng lòng cùng vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả trên”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch nước, chúng ta chuyển chiến lược chống dịch từ “Zero COVID-19” sang “Thích ứng an toàn với COVID-19”, đây là bước chuyển phù hợp trong bối cảnh nhiều địa phương, trong đó có TP Hồ Chí Minh đã có 97% người dân được tiêm chủng mũi 1 và trên 70% người dân trên 18 tuổi đã được tiêm mũi 2. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, bên cạnh vắc xin, người dân tiếp tục cần tuân thủ các biện pháp 5K để vừa phòng dịch hiệu quả vừa khôi phục kinh tế - xã hội để giải quyết việc làm, không để TP Hồ Chí Minh rơi vào khủng hoảng sâu về kinh tế, ảnh hưởng đến việc làm cũng như đời sống của người dân.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác tặng huyện Củ Chi 500 túi thuốc điều trị F0. (Ảnh: Việt Dũng)

Chủ tịch nước đề nghị cử tri huyện Củ Chi đề cao cảnh giác, không được chủ quan. Khi vắc xin về đến địa phương là chủ động tiêm ngay để cơ bản phủ vắc xin tới người dân.

Chia sẻ về kiến nghị của cử tri xem xét sớm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là vấn đề Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, giúp trẻ em an toàn đến trường.

Hiện tại, Bộ Y tế cùng các cơ quan chuyên môn đang xem xét và dự kiến sẽ có quyết định việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trong tháng 10/2021.

Chủ tịch nước cũng cho biết, qua chuyến đi thăm Cuba vừa rồi, Việt Nam đã đặt mua 10 triệu liều vắc xin, trong đó dành 5 triệu liều cho trẻ em. Đoàn cũng đã làm việc với Công ty Pfizer ở New York (Mỹ) và họ cam kết sẽ cung ứng 20 triệu liều vắc xin Pfizer để Việt Nam tổ chức tiêm chủng cho trẻ em.

Đối với vấn đề y tế cơ sở, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, sẽ tiếp tục có ý kiến đối với TP Hồ Chí Minh và Bộ Y tế, cần tiếp tục quan tâm đầu tư, củng cố y tế cơ sở. Đặc biệt, xem xét cơ cấu tổ chức y tế ở cơ sở cho hiệu quả, phù hợp thực tiễn. Y tế cộng đồng, y tế dự phòng, y tế cơ sở, y tế gia đình là những vấn đề rất lớn của y tế hiện nay, cần được khắc phục để đảm bảo chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong bối cảnh hiện nay, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Cũng tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh, huyện Củ Chi quan tâm hơn nữa đến những vấn đề mà người dân ý kiến như việc các dự án bị quy hoạch treo lâu năm, những dự án về vệ sinh môi trường nhưng gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Đã là vùng xanh cơ bản, huyện Củ Chi không được để lỡ cơ hội phát triển. Huyện cần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tốt hơn nữa đồng thời chú trọng tới việc cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục hoàn chỉnh hạ tầng, đào tạo nguồn lao động, phát triển cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, Chủ tịch nước yêu cầu.

Trong thời gian qua, huyện Củ Chi đã chú trọng an sinh xã hội, chăm sóc người có công, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, sau dịch COVID-19, địa phương cần quan tâm hơn nữa, sâu sát hơn nữa, giải quyết tốt hơn các nhu cầu của người dân nói chung và diện chính sách có công nói riêng.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác tặng huyện Củ Chi 500 túi thuốc điều trị F0, 1.000 hộp yến chưng, 5.000 phần nước cốt dinh dưỡng, 9.000 kính chống giọt bắn, 38.000 mắt kính (tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng)./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực