Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Thứ tư, 19/07/2023 11:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 19/7, Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo.

Lễ truy niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo

Bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Nhà tù Côn Đảo

​Nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ tại huyện Côn Đảo

 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và các địa phương; các đại biểu tham dự Lễ viếng.

Cùng tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước:  Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương…

Cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các anh hùng lực lực vũ trang và đông đảo nhân dân trên địa bàn tham dự Lễ viếng.

Côn Đảo - Vùng đất thiêng liêng ghi dấu sự đấu tranh kiên cường, bất khuất của các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. 

Trong các cuộc chiến đấu khốc liệt ấy, có biết bao thế hệ cha anh theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình để dâng hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trên mảnh đất Côn Đảo này, hàng vạn những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể bởi những đòn roi tra tấn khốc liệt của kẻ thù. Họ đã sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng những đóng góp của các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã ngã xuống sẽ mãi mãi ghi vào những trang sử vàng của dân tộc, như một bản anh hùng ca bất diệt, sẽ mãi là khúc ca bi tráng về một thời đau thương của cả một dân tộc mà không một người Việt Nam nào được phép lãng quên.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã ngã xuống trên mảnh đất bi hùng Côn Đảo, trong không khí trang nghiêm và xúc động, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu dâng những vòng hoa tươi thắm với dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ” thành kính lên những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh trọn đời mình cho quê hương, cho Tổ quốc.

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và các anh hùng, liệt sĩ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và các anh hùng, liệt sĩ.

Ngay sau Lễ viếng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiến hành trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nghĩa trang Hàng Dương.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự Lễ giỗ các hùng liệt sỹ, chiến sỹ cách mạng và đồng bào yêu nước đã hy sinh tại Côn Đảo. Tại đây Chủ tịch nước đã nguyện chuông và dâng hương khai Lễ.

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ ngàn thu của 20 ngàn Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước. Nhưng trên mảnh đất này, còn biết bao những người con ưu tú của dân tộc đã hóa thân vào cát bụi. Tất cả họ đã âm thầm dâng hiến trọn vẹn cuộc đời cho non sông Tổ quốc, xương máu của những người yêu nước đã thấm đẫm trên từng tấc đất Côn Đảo… Và ngoài biển khơi kia, còn có biết bao nhiêu người đã nằm lại nơi đáy đại dương sau những cuộc vượt ngục bất thành. Nhưng tất cả những gian khổ đó đã không khuất phục nổi ý chí, nghị lực và niềm tin của những con người chính nghĩa.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ: 

 Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ.
Đồng chí  Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thắp tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nguyện chuông...
  
 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thắp hương phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực