Chủ tịch Quốc hội tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Chủ nhật, 16/07/2023 23:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều 16/7, tại tỉnh Quảng Trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và thả bè hoa tại Bến thả hoa bên bờ sông Thạch Hãn.

Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác cũng đã tới dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn ở thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong; tới thăm 2 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Triệu Phong và thị xã Quảng Trị.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn công tác đến viếng, dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Cùng tham gia với Đoàn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh; Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng.

Về phía địa phương có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo môt số sở, ngành cấp tỉnh và các địa phương.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, nơi yên nghỉ của hơn 20.000 anh hùng liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm và thành kính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong Đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tại các Đài tưởng niệm, để tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh trong hai cuộc kháng chiến, giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Sự hi sinh cao cả đó đã làm nên những chiến công oanh liệt của dân tộc Việt Nam, trở thành niềm tự hào của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Đảng, Nhà nước và Nhân dân mãi mãi ghi nhớ sự đóng góp của những người con ưu tú của Tổ quốc cho đất nước, cho Nhân dân.

Sau lễ dâng hương tại các đài tưởng niệm chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong Đoàn đã đi thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Tại lễ viếng tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị và Nhà hành lễ, Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác  thả hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại bờ Nam sông Thạch Hãn.

Trong 81 ngày đêm (28/6 đến 16/9) của "mùa hè đỏ lửa" năm 1972, Thành cổ và thị xã Quảng Trị phải oằn mình hứng 328 nghìn tấn bom đạn, tương đương sức công phá của 7 quả bom nguyên tử Mỹ đã ném xuống Nhật Bản năm 1945, nhưng với lòng quả cảm và ý chí gang thép, các chiến sĩ dù phải chịu đựng sự ác liệt chưa từng có của chiến tranh, vẫn bám trụ kiên cường trong từng trận địa, bảo vệ từng tấc đất Thành cổ.

Cuộc chiến đấu anh dũng 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị là khúc tráng ca bất tử, là minh chứng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng với khát vọng tự do, độc lập, ghi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang hào hùng, góp phần làm nên chiến thắng của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách tại Quảng Trị.

Tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng các thành viên trong Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương và bày tỏ lòng tri ân, kính trọng đối với vị lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của tỉnh Quảng Trị đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gồm: Gia đình bà Nguyễn Thị Phồn, thương binh 4/4, ở thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong; Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phước ở khu phố 3, phường 3, thị xã Quảng Trị. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh và điều kiện kinh tế gia đình; khẳng định Đảng, Nhà nước, Quốc hội luôn đặc biệt quan tâm đến các gia đình cách mạng, đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng...

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với công tác đền ơn đáp nghĩa; quan tâm, chăm lo cho gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng. Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong thời gian tới tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình có công với cách mạng, đối tượng chính sách; bố trí ngân sách và huy động thêm nguồn lực để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức nhiều hoạt động hướng đến gia đình chính sách, người có công như tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa… Đối với các gia đình có công với cách mạng, đối tượng chính sách, cần tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, tiếp tục có thêm nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực