Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brunei

Thứ sáu, 10/02/2023 22:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng được biết cộng đồng người Việt Nam tại Brunei tuy ít nhưng mạnh, hoạt động đa dạng, phong phú trên nhiều lĩnh vực gồm: Học tập, giảng dạy, làm việc, kinh doanh...

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm Brunei Darussalam

Chiều tối 10/2 (giờ địa phương), ngay sau khi bắt đầu thăm chính thức Brunei Darussalam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã có buổi gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và cộng đồng người Việt Nam tại Brunei.

 

leftcenterrightdel
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc gặp. Ảnh: Dương Giang/TTXVN 

Đại sứ Việt Nam tại Brunei Trần Văn Khoa cho biết quan hệ Việt Nam - Brunei thời gian qua tiếp tục được duy trì và thúc đẩy. Bà con cộng đồng người Việt Nam đang làm việc, công tác, lao động tại Brunei tuy không lớn, song bà con đoàn kết, tổ chức và tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, đóng góp tích cực vào quan hệ giữa hai nước. Bà con tuân thủ tốt luật pháp của sở tại, thực sự là cầu nối giữa nhân dân hai nước và được bạn đánh giá cao. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Brunei bày tỏ vui mừng và tự hào trước sự phát triển của đất nước trong những năm qua, đặc biệt là việc Việt Nam vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội; vị thế và uy tín của Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế.

Bà con mong muốn Nhà nước ta tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Brunei và với nước nhà; tổ chức quảng bá văn hóa Việt Nam tại Brunei, đặc biệt là dạy tiếng Việt ở sở tại.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cảm động trước tình cảm ấm cúng mà bà con dành cho đoàn công tác; thể hiện tình cảm thiêng liêng, máu thịt của những người con đất Việt.

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Brunei. Ảnh: Dương Giang/TTXVN 

Thủ tướng vui mừng vì được biết cộng đồng người Việt Nam tại Brunei tuy ít nhưng mạnh, hoạt động đa dạng, phong phú trên nhiều lĩnh vực gồm học tập, giảng dạy, làm việc, kinh doanh... Thủ tướng chỉ rõ: “Cộng đồng mạnh vì đoàn kết, thống nhất, giúp đỡ lẫn nhau. Đại sứ quán thể hiện tốt vai trò gắn kết, chăm lo, giúp đỡ bà con; thực hiện tốt chủ trương mà Đảng, Nhà nước đã xác định, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một phần không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam”. 

Thông báo tới bà con về tình hình phát triển kinh tế-xã hội nước nhà và quan hệ Việt Nam - Brunei, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như hiện nay; quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Brunei đang phát triển tốt đẹp. Nhân chuyến thăm này, Thủ tướng sẽ đề nghị phía Brunei tạo điều kiện tốt hơn cho cộng đồng người Việt Nam ở nước sở tại làm việc, sinh sống, học tập, công tác, đặc biệt là hỗ trợ về mặt pháp lý cho bà con. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị bà con tiếp tục tuân thủ tốt luật pháp của sở tại; giữ gìn bản sắc, truyền thống văn hóa dân tộc; đoàn kết, thống nhất, có thêm các hoạt động có ý nghĩa thực sự là cầu nối trong quan hệ giữa hai nước. Đối với Đại sứ quán, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục quan tâm, chăm lo cho cộng đồng, đặc biệt là về thủ tục pháp lý, tổ chức các hoạt động gắn kết cộng đồng... Thủ tướng căn dặn: “Cán bộ Đại sứ quán phải coi bà con là người nhà mình; công việc của bà con là công việc của nhà mình”./.

 
Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực