Thủ tướng thăm, trao quà cho làng SOS Nha Trang và trẻ mồ côi do COVID-19

Thứ bảy, 01/04/2023 14:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong chương trình công tác tại tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng Phạm Minh Thủ tướng đã chia sẻ, động viên các em nhỏ mất người thân do dịch bệnh COVID-19 sắp gia nhập Trường Hy vọng (Hope School) - thành lập bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng.

Ngày 1/4, trong chương trình công tác tại tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, tặng quà cho trẻ em mất người thân do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và trẻ em Làng Trẻ em SOS Nha Trang.

Cùng tham gia đoàn công tác có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh, lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh Khánh Hòa.

Theo thống kê từ Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), đại dịch COVID-19 đã làm 4.461 trẻ em Việt Nam rơi vào cảnh mồ côi; trong đó có 193 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 đã tác động tiêu cực đến vấn đề sức khỏe và tâm lý của các em. Trong thời gian qua, cũng như các tỉnh, thành phố khác trên cả nước, tỉnh Khánh Hòa cũng chịu nhiều tác động tiêu cực do dịch bệnh COVID-19 gây ra, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của trẻ em trên địa bàn. Trên toàn tỉnh có 7.000 trẻ em bị nhiễm COVID-19 và 24 trẻ em mồ côi cha/mẹ do COVID-19.

Tại đây, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trường Hy vọng đại diện Trường lên đón nhận 10 học sinh từ tỉnh Khánh Hoà nhập học trường Hy vọng ở Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Phạm Minh Chính trao các con nhập học trường Hy Vọng cho Chủ tịch Tập đoàn FPT.

Bên cạnh đó, nhằm kịp thời hỗ trợ cơ sở vật chất phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em của Làng Trẻ em SOS Nha Trang, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tặng các em 01 chiếc tivi 85 inches và một phòng học gồm 20 chiếc máy tính. Những món quà trao đi với mong muốn tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em thêm tin yêu vào cuộc sống, cố gắng phấn đấu để đạt thành tích tốt trong học tập.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ: “Nỗi đau của các em không có gì bù đắp được, vậy nên mọi việc làm và hành động, suy nghĩ của chúng ta phải làm sao bù đắp nhiều nhất có thể cho các em. Đó là mục tiêu cao nhất. Chúng ta phải giúp các em có một chỗ dựa vững chắc về tinh thần, không tủi thân về mất mát, giúp các em phát huy tốt nhất năng lực bản thân. Từ đó, trở thành người có trách nhiệm với  bản thân, xã hội, biết yêu thương gia đình, có ích cho quê hương đất nước.”

Chương trình giao lưu với tiết mục văn nghệ “Thương lắm thầy cô ơi” do các em biểu diễn không chỉ mang đến không khí ý nghĩa mà còn như một lời cảm ơn dành tặng khách mời đến tham dự. Em Nguyễn Khánh Bảo Ngân, học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Cam Ranh, đại diện cho trẻ em mồ côi do COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ xúc động về sự quan tâm từ các cấp chính quyền Trung ương tới địa phương dành cho các em và cảm xúc háo hức khi sắp được nhập học tại ngôi trường mới. Được biết, Bảo Ngân cùng em gái sẽ theo học tại trường Hy vọng vào thời gian tới đây.

Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Hy vọng được thành lập bởi Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng, đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng (Thành phố Đà Nẵng) nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh mất cha mẹ vì đại dịch COVID-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em.

Trước đó, tháng 9/2021, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường dành cho các em nhỏ mất cha mẹ do COVID-19 với mong muốn tạo ra một môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương, học tập và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh, từ đó trưởng thành và góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

Kể từ thời điểm ý tưởng được khởi xướng từ Chủ tịch FPT, dự án gấp rút được triển khai với mong muốn sớm được đón các em đến trường, đến với môi trường tràn ngập tình nhân ái, cái nôi cho một thế hệ trưởng thành từ đau thương, nhưng vẫn luôn mạnh mẽ và tiến lên phía trước.

Vào tháng 2/2022, 34 em học sinh với nhiều độ tuổi, ở nhiều địa phương khác nhau được đón trường và bắt đầu chương trình học tập. Em lớn nhất là 18 tuổi, em nhỏ nhất là 6 tuổi; tất cả được sắp xếp vào lớp học tương ứng để các em theo học nốt học kỳ 2, tiếp nối chương trình đã học tại quê nhà…

Ngày 26/8/2022, 200 trẻ đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước bước vào năm học đầu tiên tại Trường Hy vọng. 

 

Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực