leftcenterrightdel
 

(LTS) – Đại dịch COVID-19 được ví như “kẻ thù nguy hiểm giấu mặt” và tạm thời chưa có thuốc chữa; phải giải quyết hàng loạt khó khăn, thách thức chưa có tiền lệ, đòi hòi bản lĩnh, trí tuệ và sự đoàn kết, trách nhiệm của mọi cá nhân, tập thể. “Ứng phó với dịch bệnh cũng là một thử thách, một phép thử để đánh giá cán bộ” như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh...

Cùng nhóm phóng viên Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam nhìn lại một năm thử thách vượt khó đầu tiên trong nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.

leftcenterrightdel
 

(ĐCSVN) – Đợt dịch thứ 3 của nước ta bất ngờ ập tới trên địa bàn tỉnh Hải Dương với một số lượng người nhiễm COVID-19 lớn nhất tính tới thời điểm đó, tại khu công nghiệp Chí Linh với số lượng công nhân đông, giáp Tết đặt ra những thách thức chưa từng có trong tiền lệ đối với cán bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương. Với sự quyết tâm, trách nhiệm và đoàn kết, Hải Dương đã vượt qua thử thách, dập dịch thành công và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý trong cả nước.

leftcenterrightdel
 

Đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh chia sẻ: “Đó là một tin “sốc” và quá bất ngờ, khi ngày 27/1, chúng tôi còn đang tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tại Hà Nội thì nhận tin xuất hiện ổ dịch mới từ một nhà máy của Công ty Poyun có tới 2.340 công nhân trong khu công nghiệp Cộng Hòa. Xét nghiệm ban đầu đã có tới 172 người dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia, xin phép Đại hội để đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và tôi lập tức trở về địa phương tập trung chỉ đạo chống dịch.

Với mức độ lây lan quá nhanh, quá nguy hiểm, biến Chí Linh trở thành tâm dịch lớn của đất nước. Cũng trong những ngày này, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và mọi người dân thành phố đã và đang quyết liệt căng mình chống dịch. Nhiều đơn vị bộ đội phải sơ tán để nhường chỗ cho người dân thành phố vào ở cách ly; các đồng chí cán bộ từ thành phố đến cơ sở; các nhân viên y tế từ Trung ương, từ tỉnh về chi viện, tất cả đã làm việc vượt mấy trăm phần trăm sức lực, không kể đêm ngày, tập trung truy vết, phong tỏa, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cùng nhau dập dịch. Nhiều tổ chức, cá nhân mọi miền Tổ quốc đang hướng về Chí Linh chung sức chống dịch.

leftcenterrightdel
Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương và Bí thư Thành ủy Hải Dương trong những "đêm trắng" cùng những lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Ngay sau khi trở về từ Đại hội Đảng toàn quốc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết liệt và trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo chống dịch tại Chí Linh, ngày 2/2, sau khi kiểm tra, đồng chí đã nêu rõ yêu cầu, để ứng phó và kiểm soát tốt dịch COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu thành lập ngay sở chỉ huy tiền phương hoạt động 24/24 giờ tại TP. Chí Linh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách. Ban chỉ huy gồm các bác sĩ có chuyên môn cao, chỉ huy xử lý các ca dương tính khi bị phát hiện, đồng thời tập huấn từ xa cho cán bộ y tế huyện.

Chúng tôi đã nhận được sự chỉ đạo quyết liệt và sự hỗ trợ không khoảng cách từ Trung ương và tỉnh như vậy.

Chia sẻ về những khó khăn khi nhận quyết định phong tỏa, Bí thư Thành ủy Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng cho biết, đó là khó khăn do khách quan đem lại lớn nhất cho Thành phố từ trước tới nay bởi trong 1 ngày đêm lo chỗ ăn, chỗ ở cho số lượng nghìn người là thách thức đầu tiên và phải giải quyết nhanh chóng. Một mặt tiến hành khoanh vùng, truy vết dập dịch thật nhanh để tránh lây lan ra các vùng khác.

“Đó là những ngày đêm hầu như không được ngủ, chúng tôi nhận điện thoại liên tục và xử lý các tình huống tính theo phút đồng hồ.” – đồng chí Hoàng Quốc Thưởng chia sẻ.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng chia sẻ với phóng viên về công tác phòng, chống dịch đợt 3. 

Tết Nguyên Đán cũng là lúc dịch diễn biến được 15 ngày, lúc này, công nhân và nhân dân di chuyển đi lại về quê ăn Tết đã làm lan rộng vùng dịch ra các địa phương khác như Thành phố Hải Dương, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ….

Ngay tại Thành phố Hải Dương, Bí thư Thành ủy Lê Đình Long và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo chống dịch hầu như không có ngày nghỉ, không có ngày Tết. Đêm Giao thừa, từng đồng chí theo sự phân công đã đến các điểm cách ly y tế, các chốt kiểm dịch để thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia chống dịch và Nhân dân trong vùng dịch. Không khí Tết trở nên yên lặng hơn các năm trước. Đêm Giao thừa năm 2021 là đêm “đặc biệt” đối với Thành phố khi đường phố vắng vẻ và không tổ chức đốt pháo hoa, văn nghệ như những năm trước. Người dân cũng tự thấy thận trọng và e dè hơn khi ra khỏi nhà không phải chỉ bởi lệnh của chính quyền mà bởi chính trong tâm lý người dân cũng còn sợ hãi.

Ngày 5 Tết, tỉnh Hải Dương quyết định phong tỏa toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Trước quyết định này, trong đêm mùng 4 Tết, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh nói chung, Thành phố Hải Dương nói riêng lại 1 đêm trắng thực hiện các biện pháp cách ly, lập chốt.

Theo Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, thực hiện chỉ đạo của tỉnh về việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày kể từ 0h ngày 16/2, lực lượng Công an Hải Dương khẩn trương phối hợp với các cấp, các ngành liên quan thành lập 170 chốt kiểm soát dịch các cấp với 233 cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng khác ứng trực.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra bệnh viện dã chiến đặt tại Chí Linh. 

Trong đó, ngoài 16 chốt cấp tỉnh đã có từ trước sẽ thành lập mới 17 chốt tại các quốc lộ, nơi giáp ranh với tỉnh, thành phố lân cận. Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố thành lập 43 chốt cấp huyện, 94 chốt cấp xã. Mỗi chốt bố trí 6 cán bộ công an, 3 cán bộ quân đội, 3 cán bộ y tế và 3 cán bộ đoàn thể, chia cho 3 ca trực để đảm bảo kiểm soát 24/24h.

Công an tỉnh huy động 233 cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng khác làm việc tại các chốt cấp tỉnh, còn chốt cấp huyện và xã do các địa phương bố trí.

Các chốt làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại, đo thân nhiệt, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định.

leftcenterrightdel
 

Được xác định là cánh tay nối dài trong công tác phòng, chống dịch của chính quyền và ngành y tế, giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, các tổ COVID cộng đồng tại Hải Dương đều hoạt động trên tinh thần tình nguyện, tự nguyện và là minh chứng sinh động việc huy động sức mạnh to lớn của nhân dân tham gia phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
 

Theo đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương: Chúng tôi nhận thấy chỉ khi nào được dân hiểu, dân tin, dân hợp tác, dân ủng hộ thì công việc mới thành công được. Do đó, những tổ COVID cộng đồng chính là đội tuyên truyền viên tích cực và gần dân nhất trong đợt dịch COVID-19 hiện nay. Đó là những đồng chí Bí thư chi bộ, là những hội viên phụ nữ, thanh niên hay bất cứ một tình nguyện viên nào khác. Họ cũng chính là những hạt nhân của phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch và là biểu hiện sinh động của việc phòng chống dịch dựa vào nhân dân, toàn dân tham gia đánh “giặc” COVID-19. 

Mục tiêu cao nhất trong công tác phòng, chống dịch hiện nay là vì lợi ích, vì sức khỏe của nhân dân, nhưng chống dịch không chỉ là việc của cấp ủy, chính quyền mà phải xuất phát từ tinh thần, ý chí và lòng quyết tâm của Nhân dân. Chỉ khi hiểu rõ điều đó chúng ta mới có sự đồng lòng, quyết tâm cao nhất để chống “giặc” COVID-19. Do đó, khi triển khai thực hiện các chủ trương, chúng tôi luôn lấy người dân làm trung tâm cho mọi hành động và việc làm của mình và dựa vào chính sức mạnh trong Nhân dân để thực hiện các nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
MTTQ tỉnh Hải Dương tiếp nhận sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trong tỉnh và các tỉnh bạn.

Chỉ tính riêng việc huy động lực lượng tham gia tổ COVID cộng đồng, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã thành lập được 10.107 tổ COVID cộng đồng, với hơn 21.200 tổ viên tham gia. Trong đó, đông nhất là Thành phố Hải Dương với 1.212 tổ với sự tham gia của 2.430 tổ viên; Chí Linh 981 tổ với 2.068 tổ viên; Kinh Môn: 950 tổ với 1.951 tổ viên; Cẩm Giàng 931 tổ với 2.006 tổ viên…

“Với số lượng này đồng nghĩa với việc chúng tôi đã huy động được thêm trên 21 nghìn người dân trực tiếp tham gia chống dịch một cách tích cực và hiệu quả tại cộng đồng. Đây là lực lượng quan trọng giúp tỉnh tổng rà soát để truy quét nguy cơ lây nhiễm COVID trong cộng đồng và tiến hành xét nghiệm trong diện rộng đợt này” – đồng chí Nguyễn Quang Phúc cho biết.

Trong đợt dịch lần thứ 3, một trong những thành công lớn nhất được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định là do đã huy động được sức mạnh của toàn dân tham gia vào công tác chống dịch. Chính tinh thần đại đoàn kết đã tạo nên sức mạnh nội sinh, sức mạnh tổng lực để Hải Dương chiến thắng dịch bệnh. Người dân không những ủng hộ về chủ trương, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh mà còn góp công, góp của, góp sức lực và tinh thần để cùng chính quyền dập dịch thành công. 

leftcenterrightdel
 

Cho biết về những đóng góp của Nhân dân trong công tác chống dịch, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định, mỗi người dân Hải Dương đã thực sự là một “chiến sỹ”, mỗi xã phường là một pháo đài chống dịch. Từng tổ COVID cộng đồng đã là những minh chứng sinh động cho việc huy động sức mạnh của Nhân dân tham gia vào chống “giặc” dịch trong thời gian qua. Cùng với đó, Nhân dân đã tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của MTTQ trong việc vận động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, Quỹ vaccine phòng dịch COVID-19. Tính đến hết ngày 15/11, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận hơn 99 tỷ đồng ủng hộ Quỹ toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 và hơn 106 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19 cùng nhiều thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm. Từ nguồn Quỹ toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh trích hơn 77 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch.

 

leftcenterrightdel
Các tổ COVID cộng đồng hoạt động tích cực, là cánh tay nối dài giúp cho công tác chống dịch thành công. 
leftcenterrightdel
 

Dập dịch đợt 3 thành công, tỉnh Hải Dương đã luôn sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh bạn khi bùng phát dịch tại những nơi mới. Liên tiếp cử các đoàn hỗ trợ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam.

Ngày 1/7, hơn 300 cán bộ và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã vào hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh chống dịch.

leftcenterrightdel
 

 

Tiếp đó, chiều 9/7, ngành y tế tỉnh Hải Dương cử đoàn cán bộ y tế gồm 16 người vào tăng cường chống dịch tại TP.Hồ Chí Minh. Trong đó có 6 bác sĩ đa khoa, 9 điều dưỡng và 1 kỹ thuật viên phục hồi chức năng.

Đây đều là những y bác sĩ có kinh nghiệm trong chăm sóc, điều trị người bệnh tại 4 bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh gồm Bệnh viện Phổi, Phục hồi chức năng, Bệnh nhiệt đới, Mắt và Da liễu cùng các Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, Kinh Môn, Thanh Miện, Gia Lộc, Cẩm Giàng, Kim Thành và Thanh Hà. Trưởng đoàn công tác là thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Không chỉ chi viện, tiếp sức, chia sẻ cho các địa phương về lực lượng y sỹ, tỉnh Hải Dương đã vận động mua 160 tấn gạo và cử một đội xe vận chuyển vào ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam gồm: ủng hộ Thành phố Hồ Chí Minh 80 tấn gạo, tỉnh Bình Dương 40 tấn gạo và tỉnh Đồng Nai 40 tấn gạo. Đồng thời, Hải Dương trích Quỹ toàn dân phòng, chống COVID-19 để ủng hộ các địa phương số tiền 5,5 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Hải Dương lên đường hỗ trợ các tỉnh phát sinh ổ dịch mới. 

Với Thủ đô Hà Nội khi gặp đợt dịch mới diễn biến phức tạp, chiều 9/9, Hải Dương đã cử đoàn công tác hỗ trợ TP Hà Nội phòng chống dịch COVID-19 gồm 226 thành viên. Trong đó, Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương đông nhất với 102 cán bộ và sinh viên. Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương mỗi trường có 52 giảng viên, sinh viên. Số còn lại là các cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, Bệnh viện Tâm thần Hải Dương và 8 Trung tâm Y tế tuyến huyện. Mỗi ngày, đoàn công tác của Hải Dương lấy khoảng 5.000 mẫu và chuyển về Hải Dương xét nghiệm ngay trong ngày. Trước mắt, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Phổi Hải Dương và Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tham gia xét nghiệm. Nếu quá tải, sở sẽ huy động thêm Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh xét nghiệm.

“Đó không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm của tỉnh để tri ân sự giúp đỡ của Trung ương và các địa phương đã chung sức, đồng lòng, chia sẻ cùng Hải Dương vượt qua lúc khó khăn, cam go, gian khổ trong đợt dịch thứ 3” – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng cho biết.

Nhấn mạnh đây là hoạt động thể hiện tình cảm, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia yêu thương của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương đối với các tỉnh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, đồng chí Triệu Thế Hùng mong muốn với sự ủng hộ này, cùng với hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương và các địa phương khác, các tỉnh, thành phố có dịch sẽ sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

leftcenterrightdel
 

Không ngày nghỉ, không quản ngày đêm là hình ảnh của những cán bộ, đảng viên từ tỉnh tới cơ sở trong suốt quá trình dập dịch COVID-19 lần thứ 3.

Trong suốt những ngày dịch bệnh diễn ra trên địa bàn, những người dân thôn Thu Lãng, xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng đã quá quen thuộc với hình ảnh đồng chí Nguyễn Quang Huy, Bí thư chi bộ năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn ngày ngày đi vận động, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K và ở yên trong nhà khi dịch còn đang diễn biến phức tạp. Ông thậm chí còn xung phong trực ca đêm tại chốt kiểm soát. Ngoài việc nhắc nhở từng người dân trong nhà, thăm các gia đình có biểu hiện ốm đau, ông cùng tổ COVID cộng đồng còn dùng hệ thống loa phát thanh để tuyên truyền. Nhờ đó nâng cao nhận thức trong Nhân dân về chủ trương "chống dịch như chống giặc", thậm chí còn giám sát chéo nhau, nếu có trường hợp không chấp hành báo cáo lại tổ COVID cộng đồng để nhắc nhở.

leftcenterrightdel
 

Nhắc đến những cán bộ mẫn cán trong công việc, người ta không thể quên hình ảnh nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu tại những “điểm nóng” nơi tâm dịch. Ông cũng là một trong số những cán bộ chống dịch tới ngày cuối cùng trước khi dời nhiệm sở về hưu theo quy định. Những báo cáo, phân tích và chỉ đạo của ông đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh để dập dịch thành công đợt dịch thứ 3.

Bí thư Thành ủy Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng cho biết, trong cuộc chiến chống lại "giặc" COVID, chính sự quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và bản lĩnh đi đầu dám nghĩ, dám làm, dám xông pha vào "điểm nóng" vùng tâm dịch đã khiến những cán bộ cấp cơ sở chúng tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm và thấy an tâm hơn vì luôn có sự chỉ đạo sát sao, phù hợp với tình hình địa phương. Điều đó tạo nên sự thống nhất, xuyên suốt và sự đồng sức, đồng lòng để chúng tôi cùng nhau chiến đấu, chống dịch thành công.

Tại những nơi bùng dịch, những cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã khẳng định tinh thần xung phong, gương mẫu, vừa chủ động, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành, vừa năng nổ trong việc tìm các giải pháp để đảm bảo an sinh cho nhân dân và ổn định kinh tế cho địa phương. Với các địa phương đến vụ thu hoạch nông sản, tinh thần cán bộ “6 dám” càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Nhiều đồng chí Bí thư, Chủ tịch các cấp đã chủ động tìm nguồn tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, điều tiết các nông sản đến cung ứng tại các điểm bị phong tỏa, cách ly, vận động sự hỗ trợ của các tỉnh bạn, huyện bạn để xúc tiến tiêu thụ nông sản cho nông dân... Nhờ đó, suốt đợt giãn cách xã hội trong vòng 1 tháng, nông dân trong tỉnh không bị ùn ứ nông sản, nhân dân trong vùng dịch không bị thiếu đói; các mặt hàng nông sản trong chuỗi cung ứng không bị đứt gãy mà chỉ bị ùn ứ ngày đầu triển khai các quyết định khi các địa phương lân cận chưa phối hợp thống nhất phương án. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hải Dương kiểm tra các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ. 

Đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương cho rằng, trách nhiệm của người đứng đầu rất quan trọng trong tất cả mọi công việc. Trong đợt dịch thứ 3 vừa qua cho thấy, các đồng chí lãnh đạo từ tỉnh tới cơ sở đã thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm, vì việc chung. Chính vì vậy, tạo nên sự cộng hưởng tích cực từ trên xuống, từ dưới lên, tạo niềm tin trong Nhân dân. 

Theo đại biểu Việt Nga, khi người đứng đầu tích cực và quyết liệt, tầm ảnh hưởng của họ sẽ rất lớn đối với cán bộ cấp dưới và nhân dân. Họ sẽ thành một tấm gương để cho cấp dưới, cho nhân dân noi theo. “Không thể có cấp dưới tích cực, chủ động nếu như người lãnh đạo không tích cực, chủ động”, bà Nga nói.

Đợt dịch thứ 3 diễn ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương kéo dài khoảng 3 tháng, trong đó, có 1 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành và các phương pháp chống dịch cho nhiều địa phương khác sau này. Tỉnh Hải Dương cũng có nhiều hơn những kinh nghiệm trong thực tiễn để tiếp tục có những giải pháp linh hoạt hơn ứng phó với đợt dịch thứ 4 đã và đang diễn ra. Song điều quan trọng nhất, trải qua các đợt dịch cho thấy sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, đồng sức, đồng lòng tạo nên sức mạnh tổng hợp để chiến đấu và đã từng chiến thắng "kẻ thù giấu mặt" COVID -19. Tuy chưa phải là chiến thắng cuối cùng, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi đợt dịch là một trận chiến mới, Hải Dương nói riêng và Việt Nam đã giành thắng lợi trên từng chặng đường tính đến thời điểm này. Mỗi trận chiến là một lần thử thách mới tôi luyện thêm ý chí, sức mạnh, bản lĩnh vượt qua khó khăn của cán bộ và hun đúc hơn nữa tinh thần yêu nước của người Việt Nam./.

Bài 2: Chạy đua cùng thời gian… 

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương: Vượt khó thành công, tạo tiền đề cho năm tiếp theo

Chỉ đạo thực hiện: Văn Minh

Nội dung: Hiền Hoà

Ảnh: Thành Chung

Thiết kế: Thế Dương và cộng sự

 

 

 

25/11/2021 07:09