Đẩy mạnh sản xuất ngay từ những ngày đầu năm

Thứ hai, 07/02/2022 21:14
(ĐCSVN)- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các doanh nghiệp sẽ triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất để thực hiện chỉ đạo của Thành phố là tập trung phục hồi, phát triển kinh tế và phòng, chống dịch COVID-19…
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến mừng tuổi, động viên công nhân lao động Công ty Minh Cường.

Chiều 7/2, trong ngày đi làm đầu tiên của Xuân mới Nhâm Dần 2022, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi thăm, động viên sản xuất tại Công ty Cổ phần Cơ khí - Xây lắp - Thương mại Minh Cường, huyện Đông Anh.

Công ty Cổ phần Cơ khí - Xây lắp - Thương mại Minh Cường tiền thân là Công ty TNHH Minh Cường, được thành lập ngày 28/8/1997. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty có 06 nhà máy sản xuất và khoảng 560 cán bộ, công nhân viên. Ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất và gia công các sản phẩm cơ khí; tư vấn, thiết kế và sản xuất lắp dựng hoàn chỉnh kết cấu khung nhà thép tiền chế công nghiệp, dầm thép kết cấu mọi khẩu độ; xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi...

Năm 2021, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn duy trì tăng trưởng tốt. Doanh thu năm 2021 đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng 35,6% so với năm 2020; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 19 tỷ đồng, tăng 40,8%; nộp ngân sách gần 10,8 tỷ đồng; thu nhập bình quân khoảng 12,8 triệu đồng/ người/tháng.

 Đáng chú ý, Công ty cũng tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và các hoạt động xã hội từ thiện, với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Các chính sách liên quan tới quyền, lợi ích đối với người lao động cũng được Công ty thực hiện đầy đủ. Trong đợt Tết năm 2022, mức bình quân tiền thưởng Tết của người lao động đạt 14,3 triệu đồng/người. Ngoài ra, Công ty còn chăm lo thêm cho lao động là F1, lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất tại nhà máy và động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Cơ khí - Xây lắp - Thương mại Minh Cường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vui mừng khi chứng kiến không khí lao động sản xuất hăng say ngay trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022; đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Công ty đã đạt được, nhất là trong bối cảnh khó khăn của năm 2021; khẳng định những kết quả đó đã góp phần tích cực vào kết quả công tác chung của Thành phố và huyện Đông Anh, nhất là đối với việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển công nghiệp và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Cơ khí - Xây lắp - Thương mại Minh Cường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, trong năm 2022, lãnh đạo Công ty tiếp tục động viên cán bộ, công nhân viên lao động sản xuất với tinh thần mới, cách làm mới, hiệu quả mới. Triển khai ứng dụng công nghệ mới để nâng cao hơn nữa kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, bảo đảm an toàn lao động và nâng cao thu nhập cho người lao động. Cùng với đó, Công ty cũng cần đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho người lao động và gia đình.

Ghi nhận những kiến nghị của Công ty, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến giao Sở Công thương phối hợp với huyện Đông Anh để tháo gỡ, tạo điều kiện về mặt bằng cho Công ty mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời mong muốn huyện Đông Anh, các doanh nghiệp trên địa bàn sẽ triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất để thực hiện chỉ đạo của Thành phố là tập trung phục hồi, phát triển kinh tế và phòng, chống dịch COVID-19 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm./.

Trọng Toàn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực