Ninh Bình: Triển khai tích cực các nội dung kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

Thứ năm, 10/02/2022 15:18
(ĐCSVN) – Dự kiến, Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh gắn với danh xưng Ninh Bình 200 năm xuất hiện gồm nhiều hoạt động phong phú nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử cũng như những thành tựu nổi bật của tỉnh trong suốt 30 năm qua…
 Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sáng 10/2, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị để triển khai một số nội dung quan trọng phục vụ công tác kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2022). Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Phó Ban Tổ chức và các thành viên Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình.

Theo kế hoạch, các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh ngoài việc tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh (dự kiến diễn ra vào ngày 31/03/2022), sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện trọng tâm được triển khai như: phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình (01/4/1992 - 01/4/2022); tổ chức hoạt động tuyên truyền; các động tri ân; xây dựng các công trình chào mừng kỷ niệm; xuất bản, phát hành tài liệu, ấn phẩm, xuất bản phẩm, tác phẩm báo chí; tổ chức lễ hội Hoa Lư năm 2022... Các hoạt động được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, thời gian từ tháng 10/2021 đến ngày 30/5/2022.

Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa của quê hương và con người Ninh Bình; khơi dậy niềm tin tưởng, tự hào trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước; qua đó tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Ninh Bình.

Đồng thời, thông qua các hoạt động kỷ niệm để quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh của Ninh Bình nhằm thu hút đầu tư, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp để ghi nhận và khẳng định những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị 30 năm qua.

 

Đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo tiến độ triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình. Theo đó, thời gian qua, các sở, ngành, các địa phương đã chủ động triển khai Kế hoạch Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; chỉnh trang đô thị; xây dựng, triển khai các công trình, sản phẩm chào mừng…, qua đó bước đầu tạo sự quan tâm, thu hút các tầng lớp nhân dân hướng về sự kiện trọng đại của tỉnh.

Các đại biểu cũng đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp liên quan đến công tác tuyên truyền; công tác bảo đảm an ninh, trật tự; các kịch bản phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, sản phẩm chào mừng; các phương án tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức ghi nhận, đánh giá sự nỗ lực, chủ động, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương trong thực hiện Kế hoạch Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình thời gian qua.

Nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, đồng chí lưu ý: các hoạt động kỷ niệm phải khẳng định được thành tựu vô cùng to lớn của tỉnh sau 30 năm tái lập tỉnh và tinh thần này phải được lan tỏa đến nhân dân, từ đó cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng: Trong rất nhiều các sự kiện gần đây, đặc biệt là các hội thảo khoa học như: "Nhà Đinh với sự nghiệp thống nhất và phát triển đất nước"; hội thảo khoa học Nhà Đinh; hội thảo "Văn hóa và con người Ninh Bình trong phát triển bền vững"… đã dần dần khẳng định vị thế địa- chính trị của tỉnh Ninh Bình trong tiến trình lịch sử dựng nước, xây dựng phát triển của đất nước. Do vậy, cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở khoa học và lịch sử để khẳng định danh xưng Ninh Bình đã xuất hiện cách đây 200 năm.

Khi có đầy đủ cơ sở khoa học và lịch sử cần có phương án cụ thể để tổ chức kỷ niệm gắn với lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của vùng đất và con người Ninh Bình trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Đồng chí giao Sở Văn hóa, Thể thao sớm tham mưu xây dựng kịch bản chi tiết của Lễ kỷ niệm theo hướng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh gắn với danh xưng Ninh Bình 200 năm xuất hiện. Các cấp, ngành tập trung đẩy nhanh tiến độ khởi công, hoàn thành các công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh theo đúng kế hoạch. Tổ chức phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; phát hiện, tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong sự phát triển 30 năm của tỉnh.

Đồng chí lưu ý việc tổ chức các hội thảo 30 năm tái lập tỉnh; hội thảo về Ninh Bình trong tiến trình lịch sử Việt Nam… cần phải được tổ chức với quy mô mang tầm quốc gia, có sự đầu tư công phu, tâm huyết, thu hút sự tham gia đánh giá khách quan, toàn diện của các nhà khoa học trong nước.

Trong công tác tuyên truyền phải có sự định hướng, dẫn dắt. Các cơ quan, đơn vị cần chủ động cung cấp tài liệu, báo cáo phục vụ cho công tác truyền thông, bảo đảm trúng, hấp dẫn, có sức lan tỏa và thực sự ý nghĩa. Các sở, ngành phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về lĩnh vực của ngành mình trên các phương tiện truyền thông của trung ương và địa phương.

Trong công tác tuyên truyền trực quan cần có sự đổi mới, chú ý xây dựng nội dung gắn với bảo đảm kỹ, mỹ thuật. Các huyện, thành phố bám sát Kế hoạch 166 của UBND tỉnh để triển khai thực hiện khoa học, phù hợp với thực tiễn.

Riêng đối với UBND thành phố Ninh Bình tiếp tục làm việc với Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và phải hoàn thành Dự án Quảng trường và tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế, góp phần bảo đảm cho công tác chuẩn bị lễ Kỷ niệm diễn ra thuận lợi, an toàn, trang trọng, chu đáo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh cũng tiếp thu và trả lời các đề xuất, kiến nghị của đại biểu nêu tại hội nghị./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực