Trưởng Ban Kinh tế Trung ương: Hải Dương cần đẩy mạnh chuyển đổi số và thúc đẩy liên kết vùng

Thứ ba, 08/02/2022 10:18
(ĐCSVN) - Đồng chí Trần Tuấn Anh đề nghị thời gian tới, Hải Dương cần tiếp tục triển khai mạnh mẽ mục tiêu chuyển đổi số nhằm mở ra các cơ hội phát triển mới. Hải Dương là tỉnh có vị trí, vị thế quan trọng trong vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy tỉnh cần chủ động các giải pháp thực hiện liên kết vùng.
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương. 

Ngày 7/2, Đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh làm Trưởng đoàn đã về trồng cây mùa Xuân, hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, ở thành phố Chí Linh và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Tham gia Chương trình có đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại Tết trồng cây đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Tết trồng cây là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, một phong trào có ý nghĩa hằng năm, với sự vào cuộc, hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị, của tất cả các cấp, các ngành và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tết Trồng cây năm nay là hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh - “Vì một Việt Nam xanh” và “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Hải Dương cần tiếp tục phát động, tuyên truyền sâu rộng và kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, tham gia thực hiện có hiệu quả Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của cây xanh; ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu...

Đồng chí Trần Tuấn Anh nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hải Dương năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. 

 

Do tình hình dịch COVID19 diễn biến phức tạp nên năm 2022 Hải Dương không tổ chức lễ phát động Tết trồng cây cấp tỉnh mà giao UBND cấp huyện thực hiện. Năm 2022, TP Chí Linh phấn đấu trồng 180.000 cây phân tán các loại, trong đó có 110.000 cây lấy gỗ, cây phong cảnh, bóng mát, còn lại là cây ăn quả.

Cũng trong Chương trình công tác tại tỉnh Hải Dương, Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hải Dương. Đoàn đã nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021, mục tiêu, phương hướng phát triển trong năm 2022 và những năm tiếp theo và một số đề xuất kiến nghị đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

 
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trồng cây tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh bày tỏ vui mừng khi về thăm và làm việc tại Hải Dương, vùng đất địa linh nhân kiệt. Đồng chí ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong năm vừa qua. Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo, điều hành địa phương vững vàng vượt qua dịch bệnh, bảo đảm an toàn trong sản xuất, lưu thông, phân phối hàng hóa. Đồng chí khẳng định, kết quả đạt được trong năm vừa qua sẽ là tiền đề để Hải Dương thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hải Dương cần tiếp tục quán triệt sâu rộng, triển khai mạnh mẽ đưa các Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, của Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống; bám sát định hướng, chiến lược đã đề ra, đặc biệt là mục tiêu chuyển đổi số nhằm mở ra các cơ hội phát triển mới. Hải Dương là tỉnh có vị trí, vị thế quan trọng trong vùng đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy tỉnh cần chủ động các giải pháp thực hiện liên kết vùng. Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cũng đánh giá cao sự quan tâm, đầu tư của tỉnh và kết quả đạt được trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tạo sự phát triển bền vững. Tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền về giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử của Hải Dương tới người dân. Tiếp tục quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo phát triển... Ban Kinh tế Trung ương sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị có những chủ trương, giải pháp để thúc đẩy, tạo thuận lợi cho việc phát triển liên kết vùng và đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong thời gian tới.../.

Nhóm PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực