Đào Nhật Tân rực rỡ khoe sắc

Thứ năm, 20/01/2022 20:15
(ĐCSVN) - Những ngày cuối năm, tới làng đào Nhật Tân (Hà Nội), nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hàng vạn cây hoa đào bắt đầu khoe sắc thắm. Người trồng đào đang hối hả đưa hoa đào ra thị trường để phục vụ người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Một chủ vườn đào Nhật Tân cho biết: Hiện thời tiết ấm nên một số vườn đào tại làng Nhật Tân đã nở. Nhìn chung đào Nhật Tân năm nay nở đúng dịp Tết. Giá đào mua tại vườn những nhỏ dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/cành, cành đẹp hơn có giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Riêng đào gốc, đào thế vẫn giữ giá như những năm trước.

Đang chọn đào Tết tại vườn đào Nhật Tân, anh Lê Thế Toàn cho biết: "Công việc của tôi đã hoàn thành được ít ngày nên tới vườn sớm đặt đào chơi Tết, nhưng chờ đến ngày cận Tết mới cắt chuyển đào từ vườn về nhà để hoa nở được đẹp, chơi được lâu. Tại các nhà vườn khá dễ dàng để lựa chọn đặt trước những cành đào đẹp chơi Tết. Tôi thấy giá hoa đào Nhật Tân năm nay rẻ hơn đôi chút so với năm trước".

 Chỉ gần hai tuần nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022, những vườn đào tại làng Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) đang rực rỡ khoe sắc đỏ đón Tết.
Hàng vạn gốc đào Nhật Tân hoa đã bung nở. Những vườn đào nở thu hút nhiều du khách tới tham quan và chọn đào chơi Tết.
 Màu sắc tươi thắm của những bông hoa đào nở rộ.
 Đào Nhật Tân – Biểu tượng văn hóa Tết của người Hà Nội.
 Nhiều người chơi hoa sớm tới tận vườn để chọn mua những cành đào ưng ý.
Một cành bích đào được nhà vườn bán với giá 800.000 đồng. 
Người trồng đào thời điểm này đang rất bận rộn để đưa đào ra thị trường.
  Từ vựa hoa đào lớn nhất của Hà Nội, những cành đào hối hả xuống phố.
 Nhiều cành đào bán ngay tại vườn với giá trên 1 triệu đồng.
 Người trồng đào túc trực ngay tại các nhà vườn để đón khách.
 Ở Nhật Tân, 3 loại chính là đào thế, đào cổ và đào cành. Đào thế có gốc là gốc cây đào bích nguyên thủy, không lai tạo, nguyên gốc từ xưa đến giờ.
 Thương hiệu đào Nhật Tân gắn với loại đào bích, hoa thường có màu hồng thắm, bông to, dày cánh, nở rộ. Loại đào này được các nhà trồng nhiều nhất do dễ tiêu thụ.
 Không khí làm việc hối hả trên khắp làng hoa Tết trọng điểm của Hà Nội.
N.Phương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực