Năm Dần ngắm hổ ở chợ phiên đồ cổ

Thứ ba, 25/01/2022 19:06
(ĐCSVN) – Chợ phiên đồ cổ Hà Nội, mỗi năm chỉ họp một lần từ lâu đã trở thành điểm đến thú vị cho những người du xuân hay đam mê đồ cổ mỗi dịp Tết đến, xuân về.
 Đón Tết Nhâm Dần 2022, từ ngày 19 30 tháng Chạp, phiên chợ đồ cổ, đồ cũ được tổ chức tại chợ hoa Hàng Lược.
Không như những chợ khác, khách đến chợ đồ cổ ai cũng có thể ngồi ngắm nghía mà không sợ bị chủ hàng phàn nàn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu lai lịch xuất xứ món đồ, khách cũng nhận được sự giải thích nhã nhặn, nhiệt tình của chủ hàng. 
 Nét thú vị ở chợ là người xem thì nhiều, người mua thì ít, người bán cũng không cần phải bán hết đồ, năm nay không bán được họ vẫn vui vẻ, năm sau lại mang ra bày để người xem lấy đó làm vui. Họ tới chợ chủ yếu để mở rộng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sưu tầm, chơi đồ cổ hay bàn luận về những giá trị xưa cũ…
 Năm Nhâm Dần sắp tới, vì vậy những chú hổ được nhiều người quan tâm.
 Một chú hổ đặc biệt của năm Nhâm Dần có giá 18 triệu đồng. Theo chủ cửa hàng, để có được món đồ quý hiếm, chủ nhân của nó đã mất nhiều công sức để sưu tầm.

Linh vật hổ bằng đồng được bày bán nhiều với nhiều mẫu mã phong phú đa dạng.

Thông thường, các món đồ bày bán đều là của dân sưu tầm. Phần lớn người bán,  người mua đều là những người “sành” hoặc có hiểu biết ít nhiều về đồ cổ.
 Một chú hổ với ý nghĩa mang lại sự sung túc, no đủ.
 Chú hổ khác lại thể hiện sự uy quyền, dũng mãnh.
 Gia đình hổ với ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc.
 Bên cạnh hình tượng hổ, tại chợ đồ cổ bày bán rất nhiều các món đồ, từ các loại đồ thờ, linh vật bằng đồng hay gốm, sứ cho đến các vật dụng trong cuộc sống hằng ngày.
Đến phiên chợ đồ cổ, có thể được ngắm những món đồ "độc, lạ" ít thấy trong ngày thường. 
 Khách có thể tìm thấy cả chục hũ tiền cổ thời Lý, Trần, thậm chí cả những linh vật cổ thường dựng ở cổng làng, cổng miếu xưa hay những cuốn sách cũ, những chiếc đèn dầu đến các vật dụng bình dị như bát, đũa, dao, nĩa... rồi cả những chiếc bát sứt, những bộ ấm chén vẫn còn dính đất hay chiếc đèn dầu có tuổi đời vài chục năm.
 Nhiều vị khách nước ngoài rất thích thú những nét văn hóa đậm chất Á Đông của Hà Nội.
N Dương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực