Nâng cao tinh thần tự giác bảo vệ sức khoẻ răng miệng cộng đồng

Thứ năm, 05/12/2019 09:36
(ĐCSVN) - Sức khoẻ răng miệng tốt là một phần không thể thiếu đối với sức khoẻ và lối sống lành mạnh của mỗi người, sức khoẻ răng miệng kém có thể dẫn đến bản thân thiếu tự tin, lúng túng và ngại giao tiếp…

Dẫn lời từ Giáo sư chỉnh nha Nigel Hunt từ viện nha khoa UCL Eastman Dental Institude, London: “ Một điều đáng kinh ngạc là trong thế kỷ 21, sâu răng vẫn là căn bệnh mãn tính phổ biến nhất trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn. Điều đáng nói hơn nữa là sâu răng ít nhất có thể được phòng ngừa đến 90% và hạn chế được hậu quả gây ra ngày càng nhiều mà lại ít tốn kém… Sức khoẻ răng miệng tốt là phần không thể thiếu đối với sức khoẻ và lối sống lành mạnh của mỗi người, sức khoẻ răng miệng kém có thể dẫn đến bản thân thiếu tự tin, lúng túng và ngại giao tiếp, cũng như dẫn đến việc nghỉ làm hoặc nghỉ học. Mặc dù nhận thức được tầm quang trọng của việc đánh răng hai lần mỗi ngày, nhưng căn bản bệnh này vẫn không được kiểm soát tốt.”

leftcenterrightdel
(Sức khỏe răng miệng kém dẫn đến thiếu tự tin) 

Vào năm 1974, Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định: Bệnh răng miệng, bệnh tim mạch và ung thư là các căn bệnh không lây nhiễm. Tuy nhiên, nếu không phòng chống đúng cách, hệ quả từ căn bệnh này gây ra là vô cùng nguy hiểm. Cụ thể, những bệnh lý như viêm lợi, sưng nướu, túi mủ quanh răng, lộ chân và mất răng…thậm chí nhiều người chỉ vì một chiếc răng sâu bị nhiễm trùng mà phải cắt bỏ xương hàm.

leftcenterrightdel
 (Bệnh răng miệng nếu không điều trị sẽ trở nên nguy hiểm)

Những biến chứng từ bệnh răng miệng tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhập vào máu hay cơ quan hô hấp là nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của con người. Vì vậy, quan tâm và chăm sóc răng miệng đúng mực từ sớm nhằm đảm bảo sức khoẻ toàn diện cho cả cơ thể.

Một điều đáng lưu ý rằng, bệnh răng miệng còn gắn chặt với sự phát triển xã hội và mức sống của người dân. Cụ thể, so với các nước có nền kinh tế phát triển như châu Âu và Mỹ, chi phí khám chữa bệnh răng miệng hàng năm của họ lên đến hàng trăm triệu USD. Tổ chức y tế thế giới cũng đã xác định sức khoẻ răng miệng là một trong 10 tiêu chuẩn lớn về sức khoẻ con người.

Chăm sóc sức khoẻ răng miệng ngoài là tiêu chí văn minh xã hội, nó còn mang lại sự tự tin trong giao tiếp còn là thói quen giúp giảm nguy cơ ung thư vùng đầu và cổ. Đây là lời khuyên được rút từ một nghiên cứu vừa mới đươc công bố của các nhà khoa học trường Đại học Nha khoa Buffalo (Mỹ).

leftcenterrightdel
 (My Auris đồng hành cùng người dân trên con đường cải thiện cácvấn đề răng miệng)

Sức khoẻ răng miệng đang ngày càng trở thành điều kiện, thước đo hạnh phúc trong cuộc sống. Hiểu rõ được tầm quan trọng trong việc chăm sóc và định hình thẩm mỹ răng miệng, My Auris- Smart Dental Group đã và đang đồng hành cùng người dân trên con đường cải thiện những vấn đề nhạy cảm từ các bệnh lý về răng miệng. Thông qua kiến thức, kỹ thuật và công nghệ trí tuệ nhân tạo, nha khoa My Auris mong muốn giúp người dân tự tin hơn với sức khoẻ răng miệng của mình để từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống trở nên tốt hơn.


Mai Hương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực