Có một Ngày hội của những người làm tín dụng chính sách

* Hội thi “Nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ NHCSXH toàn quốc năm 2022”
Thứ bảy, 01/10/2022 17:39
(ĐCSVN) – Hội thi đã khẳng định đây là kênh tuyên truyền sinh động và hiệu quả trong truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách, chế độ của Nhà nước, của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đến với các cấp các ngành, các đối tượng chính sách được thụ hưởng.

Gần cuối tháng 9/2022, đông đảo cán bộ NHCSXH đã tham dự Hội thi “Nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ NHCSXH toàn quốc năm 2022”. Hội thi do Công đoàn NHCSXH phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, nhưng cũng đầy màu sắc nghệ thuật và tính sáng tạo, 35 đội thi đến từ 33 chi nhánh NHCSXH tỉnh, thành phố trong toàn quốc đã thi đấu trung thực, nhiệt tình, nghiêm túc, đúng tinh thần Hội thi, tạo nên một “sân chơi” bổ ích, thiết thực, hiệu quả cho những người làm công tác tín dụng chính sách.

Các đội thi đã cùng nhau tranh tài tại 2 phần thi chính là: “Nghiệp vụ giỏi” và “Tài năng văn nghệ”.

Ở nội dung thi “Tài năng văn nghệ”, các đơn vị đã tham gia biểu diễn 5 tiết mục văn nghệ với thời gian tối đa 35 phút. Các tiết mục mang đến trình diễn tại Hội thi với nhiều thể loại nghệ thuật phong phú, đa dạng, tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam cũng như nét đẹp văn hoá vùng miền các dân tộc Việt Nam. Các đội thi tài năng văn nghệ gồm 11 đội thi đến từ chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bắc Giang, Quảng Ninh, Sơn La, Quảng Bình, Bình Định, Gia Lai, Đồng Tháp và TP Cần Thơ.

Đối với nội dung của phần thi “Nghiệp vụ giỏi”, các đội dự thi trả lời 20 câu hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ tín dụng, kế toán, ngân quỹ, tin học, truyền thông, thi đua khen thưởng… dưới hình thức trắc nhiệm. Có 24 đội thi tham gia đến từ thành phố Hải Phòng và các tỉnh: Thái Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Yên Bái, Cao Bằng, Điện Biên, Hoà Bình, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quàng Trị, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông, Bình Dương, Tây Ninh, Vĩnh Long, Trà Vinh và Hậu Giang.

Có thể nói, thông qua Hội thi “Nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ NHCSXH toàn quốc năm 2022”, đội ngũ cán bộ làm công tác tín dụng chính sách xã hội ở các tỉnh, thành phố không chỉ có điều kiện để thể hiện trình độ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ sâu rộng, năng khiếu, sự am hiểu kiến thức của mình trên các lĩnh vực của cuộc sống, mà còn có cơ hội quý báu để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Hội thi cũng đã khẳng định là kênh tuyên truyền sinh động và hiệu quả trong truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách, chế độ của Nhà nước, của NHCSXH đến với các cấp các ngành, các đối tượng chính sách được thụ hưởng.

Những giây phút căng thẳng, hồi hộp của các thí sinh tham dự Hội thi đã qua đi. Hội thi đã chọn được những đội xuất sắc, xứng đáng với các giải Nhất, Nhì, Ba cấp toàn quốc tại từng nội dung thi.

Phần thi “Nghiệp vụ giỏi”, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi tỉnh Lâm Đồng; giải Nhì cho đội thi tỉnh Bình Định, Đắk Lắk, TP Hải Phòng; giải Ba cho đội thi các tỉnh: Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quàng Trị và Vĩnh Long; giải Khuyến khích cho đội thi các tỉnh Yên Bái, Bắc Ninh, Cao Bằng, Trà Vinh, Điện Biên, Thái Bình, Hoà Bình, Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế, Lào Cai, Tây Ninh, Bình Dương và Đắk Nông.

Phần thi “Tài năng văn nghệ”, Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho đội thi tỉnh Sơn La; giải A cho các đội thi tỉnh Quảng Bình, Gia Lai; giải B cho đội thi TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng và tỉnh Đồng Tháp, Bắc Ninh; giải C cho đội thi các TP Hà Nội, TP Cần Thơ và các tỉnh Bình Định, Bắc Giang, Quảng Ninh.

Trước buổi lễ khen thưởng và trao giải, Ban tổ chức đã công diễn 11 tiết mục văn nghệ đặc sắc, lung linh, rực rỡ sắc màu của 11 đội thi tham gia phần thi “Tài năng văn nghệ”.

Xin giới thiệu 11 tiết mục văn nghệ đặc sắc của Hội thi tới bạn đọc dưới đây:

Tiết mục văn nghệ “Đề Thám Tế cờ” của đội thi chi nhánh NHCSXH tỉnh Bắc Giang 
Tiểu phẩm kịch “Kén rể” đầy thú vị của đội thi chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Định 
Đội thi chi nhánh NHCSXH tỉnh Đồng Tháp công diễn tiết mục văn nghệ 
 Tiết mục múa nghệ thuật của đội thi chi nhánh NHCSXH TP Đà Nẵng
 Tiết mục văn nghệ được Ban tổ chức lựa chọn để công diễn tại lễ bế mạc của đội thi chi nhánh NHCSXH tỉnh Cần Thơ
 Tiết mục văn nghệ mang theo âm vang núi rừng Tây Nguyên của đội thi chi nhánh NHCSXH tỉnh Gia Lai
 Khúc ca “Hà Nội niềm tin và hy vọng” sâu lắng của đội thi chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội
 Tiết mục văn nghệ của đội thi chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Ninh
 Tiết mục múa dân tộc “Mùa ngô” của đội thi chi nhánh NHCSXH tỉnh Sơn La đạt giải Đặc biệt phần thi “Tài năng văn nghệ”
 Tiết mục múa hiện đại đẹp mắt, ấn tượng của Đội thi chi nhánh NHCSXH TP Hồ Chí Minh
Phần trình diễn múa nghệ thuật của đội thi chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình 

 

 

 

 

 

 

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực