Ngày này năm xưa: 11/6

Thứ ba, 11/06/2024 12:13
(ĐCSVN) - Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc để động viên đồng bào, chiến sĩ phát huy truyền thống thi đua yêu nước, giải quyết những nhiệm vụ cấp bách của dân tộc nhằm chống giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm. Lời kêu gọi được truyền đi như lời hiệu triệu, thôi thúc đồng bào và chiến sĩ cả nước ra sức thi đua, đóng góp sức người, sức của vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Sự kiện trong nước:

- Ngày 11/6/1912: Ngày sinh đồng chí Phạm Hùng. Đồng chí Phạm Hùng tên khai sinh là Phạm Văn Thiện, sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Trong cuộc đời hoạt động của mình, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước giao trọng trách ở những nơi và những thời điểm đòi hỏi phải có năng lực tổ chức thực hiện sáng tạo và bản lĩnh kiên định của người lãnh đạo. Đặc biệt, sau Đại hội lần thứ VI, Đảng và Nhà nước đã giao cho đồng chí trọng trách là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (Thủ tướng Chính phủ) để triển khai thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đầu tiên trong sự nghiệp đổi mới của đất nước ta, đồng chí Phạm Hùng đã để lại những dấu ấn sâu đậm về tài năng và trách nhiệm trong các quyết định và triển khai các quyết định của Hội đồng Bộ trưởng. Đồng chí mất ngày 10/3/1988.

- Ngày 11/6/1948: Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc để động viên đồng bào, chiến sĩ phát huy truyền thống thi đua yêu nước, giải quyết những nhiệm vụ cấp bách của dân tộc nhằm chống  giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm. Lời kêu gọi được truyền đi như lời hiệu triệu, thôi thúc đồng bào và chiến sĩ cả nước ra sức thi đua, đóng góp sức người, sức của vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt thân mật các đại biểu dự Đại hội liên hoan Anh hùng, Chiến sĩ thi đua ngành nông nghiệp và đổi công toàn quốc tại Hà Nội ngày 23/5/1957. (Ảnh: TTXVN) 

- Ngày 11/6/1982: Ngày thành lập Binh đoàn 11. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về quân đội tham gia xây dựng kinh tế, kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 11/6/1982, Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương), Bộ Quốc phòng đã ra Quyết định số 903/QP thành lập Binh đoàn 11 trên cơ sở sáp nhập các lực lượng xây dựng cơ bản của Tổng cục Hậu cần và Tổng cục Kỹ thuật. Đơn vị có nhiệm vụ xây dựng các công trình trọng điểm của Bộ Quốc phòng và Nhà nước.

- Ngày 11/6/1992: Việt Nam và Moldova thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong 30 năm qua, hai bên đã thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực như ngoại giao, chính trị, kinh tế, quốc phòng, y tế và giáo dục. Hai bên cũng luôn ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương.

Sự kiện quốc tế:

- Ngày 11/6/2012: Ngày mất của huyền thoại võ sĩ quyền anh người Cuba Teofilo Stevenson. Trong suốt 20 năm sự nghiệp, võ sĩ Stevenson đã giành 301 chiến thắng trong tổng số 321 trận đấu mà ông tham dự.Ông đã ba lần Vô địch Thế giới và Olympic.

 Teofilo Stevenson ở Olympic 1976.

Huyền thoại Stevenson, người được bạn bè quen gọi bằng cái tên trìu mến "Pirolo", từng đoạt nhiều danh hiệu của Hiệp hội Quyền anh không chuyên quốc tế (AIBA).

Được mệnh danh là một trong các võ sĩ quyền anh Cuba vĩ đại nhất mọi thời đại, Stevenson từng đảm đương chức vụ Phó Chủ tịch Liên đoàn Quyền anh Cuba./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực