Ngày này năm xưa: 8/2

Thứ năm, 08/02/2024 08:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 8/2/1931, đồng chí Nguyễn Ái Quốc viết báo cáo gửi Ban Phương Đông của Quốc tế Cộng sản thông báo về phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Đông Dương và việc Đảng đã đổi tên thành Đảng Cộng sản Đông Dương.
Bác Hồ về thăm lại Pác Bó (Cao Bằng – 1961). Ảnh: www.bqllang.gov.vn

Sự kiện trong nước:

- Ngày 8/2/1931, đồng chí Nguyễn Ái Quốc viết báo cáo gửi Ban Phương Đông của Quốc tế Cộng sản thông báo về phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Đông Dương và việc Đảng đã đổi tên thành Đảng Cộng sản Đông Dương.

- Ngày 8/2/1931 trước sân bóng đá đường Larenhierơ (Sài Gòn - nay là thành phố Hồ Chí Minh), khi trận đấu bóng vừa kết thúc thì một cuộc mít tinh lớn được tổ chức. Lá cờ đỏ búa liềm được giương cao. Đồng chí Phan Bôi đứng lên diễn thuyết. Tên thanh tra mật thám Lơ Gờrǎng định bắt đồng chí Phan Bôi liền bị Lý Tự Trọng dùng súng bắn chết. Lý Tự Trọng bị bắt ngay sau đó. Hành động dũng cảm của Lý Tự Trọng đã gây một tiếng vang lớn.

- Ngày 8/2/1941, Bác Hồ chọn hang Cốc Bó (nghĩa là “đầu nguồn”) ở làng Pác Bó, Cao Bằng làm nơi ở, làm việc.

- Ngày 8/2/1996: Tại thành phố Hồ Chí Minh đã khánh thành tuyến cáp quang biển Thái Lan - Việt Nam - Hồng Kông. Đây là một hệ cáp quang biển ngầm dài 3.367km, có dung lượng 560 megabit trong một giây. Việc đưa tuyến cáp quang biển này vào khai thác đã nâng cao thêm một bước truyền dẫn thông tin của ngành Bưu điện Việt Nam với thế giới và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Sự kiện quốc tế:

Bộ ba tác phẩm kinh điển của Jules Verne. (Ảnh: Đinh Tị Books) 

- Ngày 8/2/1828: Nhà vǎn Jules Verne chào đời tại Nantes (Pháp). Năm 1862, ông ra mắt bạn đọc cuốn "Nǎm tuần lễ trên khinh khí cầu" được hoan nghênh nhiệt liệt và trở nên nổi tiếng. Sau đó, ông cho xuất bản một loạt tiểu thuyết khoa học viễn tưởng: Sa mạc bǎng giá, Từ trái đất đến mặt trǎng, Hai mươi vạn dặm dưới đáy biển, Hành trình trong lòng đất, Tám mươi ngày vòng quanh thế giới... Ngày nay, nhiều thành tựu mà Jules Verne miêu tả đã trở thành hiện thực.

- Ngày 8/2/1971: Sàn Giao dịch chứng khoán NASDAQ bắt đầu mở cửa giao dịch.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực