Ấn tượng Liên hoan phim ASEAN 2023 tại Nam Phi

Chủ nhật, 19/11/2023 18:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Liên hoan phim ASEAN 2023 diễn ra tại thành phố Johannesburg, Nam Phi từ ngày 17 đến 19/11 là hoạt động thiết thực giúp gắn kết các cơ quan đại diện từ các nước ASEAN tại Nam Phi; góp phần quảng bá hình ảnh một ASEAN năng động, đoàn kết và hữu nghị tới bạn bè quốc tế.
 Lần đầu tiên bộ phim "Mắt biếc" của đạo diễn Victo Vũ được trình chiếu tại Nam Phi 

Liên hoan phim ASEAN tại Nam Phi, một sáng kiến và hoạt động của Ủy ban ASEAN tại Pretoria (APC) gồm ngoại giao đoàn của 7 nước ASEAN, đã giới thiệu với công chúng Nam Phi ngành công nghiệp làm phim đang phát triển của các nước ASEAN với nhiều câu chuyện đa dạng, hấp dẫn và thú vị, mang đến hình ảnh rõ nét về đất nước, con người của từng đất nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan phim, thay mặt Ủy ban ASEAN tại Pretoria, Đại sứ Myanmar tại Nam Phi Myint Swe, khẳng định Liên hoan phim là hoạt động thiết thực giúp gắn kết các cơ quan đại diện từ các nước ASEAN tại Nam Phi đồng thời cũng đóng góp vào việc tăng cường quan hệ nhiều mặt giữa ASEAN với Nam Phi nói chung và giữa các nước thành viên với Nam Phi nói riêng.

Hoạt động này cũng góp phần quảng bá hình ảnh một ASEAN năng động, đoàn kết và hữu nghị tới bạn bè quốc tế.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Liên hoan phim ASEAN, Trưởng phòng Đông Nam Á, Vụ châu Á –Trung Đông thuộc Bộ Ngoại giao Nam Phi Raymond Medhurst cho biết, các bộ phim được trình chiếu là những hình ảnh chân thực về các nước ASEAN, với nền văn hóa đa dạng và những con người tuyệt vời với khán giả tại Nam Phi.

Tại sự kiện lần này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã mang đến Liên hoan phim bộ phim “Mắt Biếc” của đạo diễn Victor Vũ. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim Việt Nam được trình chiếu tại Nam Phi.

Ngoài bộ phim “Mắt Biếc,” Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi cũng mang đến Liên hoan phim nhiều ấn phẩm giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam cũng như một số sản phẩm từ Việt Nam nhận được sự quan tâm, đón nhận của người dân bản địa./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực