Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp 20/10

Thứ sáu, 20/10/2023 10:38
(ĐCSVN) – Nhân kịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 Việt Nam (BVDC2.5) tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan (UNMISS) đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh các nữ quân nhân tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.
Thiếu tá,ThS.BS. Lê Minh Tân, Phó Giám đốc chuyên môn  BVDC2.5 trao đổi với các nữ quân nhân về việc chăm sóc sức khỏe. (Ảnh: BVDC2.5)

Cụ thể, Bệnh viện đã tổ chức khám sức khỏe cho 20 nữ quân nhân của Tiểu đoàn Mông Cổ tại căn cứ Bentiu. Gói thăm khám sức khỏe gồm: xét nghiệm máu (huyết học, sinh hóa), nội soi bụng tổng quát, tuyến giáp, sản khoa, Xquang tim phổi, điện tim, khám nội tổng quát.

Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đã chúc mừng và tặng quà 10 nữ quân nhân Việt Nam cùng 20 nữ quân nhân Mông Cổ; tổ chức nói chuyện chuyên đề về “Những dấu hiệu sớm, nhận biết và phòng ngừa bệnh ung thư vú”.

Nhân dịp này, Trung tá, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc BVDC2.5 đã thông tin về tình hình công tác của đơn vị trong thời gian vừa qua; giới thiệu về văn hóa và đất nước, con người Việt Nam, về lịch sử quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam – Mông Cổ và đặc biệt là truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai đơn vị Việt Nam và Mông Cổ tại Bentiu trong những năm qua.

 Các nữ quân nhân Việt Nam và Mông Cổ chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: BVDC2.5)

Hai đơn vị đã có buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Các nữ quân nhân duyên dáng của hai quốc gia đã mặc những bộ trang phục truyền thống, mang tới những món ăn đặc trưng của dân tộc mình và cùng tham gia các hoạt động giao lưu thắm tình hữu nghị, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa hai đơn vị Việt Nam - Mông Cổ.

Các hoạt động tổ chức nhân dịp 20/10 là sự ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của 10 đồng chí nữ quân nhân Việt Nam đang công tác tại BVDC2.5 nói riêng và những nữ quân nhân đang tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc nói chung. Qua đó muốn gửi thông điệp về một Việt Nam thân thiện, yêu chuộng hòa bình và luôn coi trọng vai trò, sự đóng góp của nữ giới trong các công việc chung của quốc tế./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực