Bệnh viện dã chiến Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động cho phụ nữ Nam Sudan

Chủ nhật, 05/03/2023 09:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Để tôn vinh người phụ nữ và đặc biệt giúp cho người dân Nam Sudan hiểu hơn về vai trò của phụ nữ, Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam tại Nam Sudan (BVDC 2.4) đã lên kế hoạch chuẩn bị và tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
leftcenterrightdel
Đại diện BVDC2.4 tặng hoa cho phụ nữ Nam Sudan nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 (Ảnh: BVDC2.4) 

Đối với nhiều nước trên thế giới, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được xem như là một ngày lễ lớn trong năm và được tổ chức trọng đại với nhiều hoạt động sôi nổi, nhưng tại đất nước Nam Sudan thì lại khác. Bởi lẽ, người dân ở đây, đặc biệt là phụ nữ vẫn còn chịu nhiều thiệt thòi vì nội chiến.

Để tôn vinh người phụ nữ và đặc biệt giúp cho người dân Nam Sudan hiểu hơn về vai trò của phụ nữ, Ban Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam tại Nam Sudan (BVDC 2.4) đã lên kế hoạch chuẩn bị và tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng ngày lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này.

Bệnh viện đã phát động “Tuần lễ áo dài”. Theo đó, các nữ y bác sĩ mặc áo dài trong các hoạt động đón tiếp và khám chữa bệnh của bệnh viện từ ngày 1/3 - 8/3 với mục đích tôn vinh nét đẹp của chiếc áo dài truyền thống, khơi dậy giá trị văn hoá người Việt Nam trên toàn thế giới.

leftcenterrightdel
BVDC2.4 tổ chức các hoạt động cắt tóc, trang điểm, làm đẹp cho chị em phụ nữ ở Nam Sudan (Ảnh: BVDC2.4)

Bên cạnh đó, BVDC2.4 cũng tặng quà, tổ chức nhiều chương trình như cắt tóc, trang điểm, làm đẹp cho các chị em phụ nữ ở địa phương. Ngoài ra, BVDC2.4 còn tổ chức cho chị em chơi các trò chơi để họ có được những giây phút giải trí thoải mái, ý nghĩa.

Các hoạt động này của các nữ y bác sĩ Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân ở Bentiu Nam Sudan, lan tỏa thêm tinh thần cộng đồng và đức tính hồn hậu, nhân ái của người Việt./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực