“Cà phê cùng Đại sứ - phiên bản Việt Nam” tại Brazil

Chủ nhật, 05/03/2023 14:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhằm tôn vinh các đối tác có quan hệ hợp tác thương mại với Brazil cũng như mở ra cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Brazil, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã phối hợp với Liên đoàn Thương mại Hàng hóa, Dịch vụ và Du lịch của Quận Liên bang (Fecomércio-DF) cùng Viện Xuất khẩu Trẻ (IJEx) tổ chức sự kiện "Cà phê cùng Đại sứ - phiên bản Việt Nam".
leftcenterrightdel
Đại sứ Phạm Kim Hoa phát biểu tại sự kiện (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Brazil)

Sự kiện thu hút 150 khách mời, trong đó có nhiều đại diện doanh nghiệp trong các lĩnh vực như nông sản, dịch vụ, logistics, du lịch, sản xuất...

Tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Brazil Phạm Thị Kim Hoa đã nêu những nét khái quát và nổi bật về quan hệ song phương, tầm quan trọng về chính trị và địa lý của Việt Nam ở khu vực châu Á và nhấn mạnh, đây là một hoạt động có ý nghĩa trong việc kết nối các doanh nghiệp, mở rộng các cơ hội hợp tác cũng như cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè Brazil. Đại sứ cho biết, Việt Nam luôn sẵn sàng đón nhận các ý tưởng hợp tác mới của các doanh nghiệp Brazil, đóng góp tích cực và quan hệ kinh tế - thương mại hai nước.

Đại diện các doanh nghiệp cũng trình bày các ý tưởng kinh doanh và phát triển mới trong thời đại công nghệ số, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như khó khăn mà họ đang gặp phải.

Bí thư Thứ 3 Nguyễn Trà My đã trình bày các thông tin về tình hình Việt Nam, các tiềm năng hợp tác thương mại – đầu tư song phương cần khai thác trong thời gian tới cũng như kêu gọi doanh nghiệp Brazil tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Trong phần networking sau sự kiện, các đại diện doanh nghiệp Brazil đều rất quan tâm đến Việt Nam và mong muốn có các trao đổi thực chất với Đại sứ quán để tìm hiểu khả năng hợp tác.

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, tranh ảnh và chiếu các video quảng bá về du lịch Việt Nam./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực