Đại học Badr (Ai Cập) mong muốn hợp tác với các trường đại học của Việt Nam

Thứ ba, 07/03/2023 16:55
(ĐCSVN) – Lãnh đạo Đại học Badr tại Cairo (Ai Cập) và Trung tâm nghiên cứu toàn cầu thuộc cơ sở đào tạo này mong muốn xây dựng quan hệ chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước.
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Huy Dũng làm việc với lãnh đạo Đại học Badr và Trung tâm nghiên cứu toàn cầu. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập)

Ngày 6/3, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Nguyễn Huy Dũng đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo Đại học Badr tại Cairo (BUC) và Trung tâm nghiên cứu toàn cầu thuộc cơ sở đào tạo này.

Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận về khả năng hợp tác giữa Đại học Badr tại Cairo với các trường đại học, trung tâm nghiên cứu của Việt Nam để trao đổi học thuật về các lĩnh vực cùng quan tâm, về kinh tế, xã hội, quan hệ quốc tế...

Lãnh đạo Đại học Badr tại Cairo và Trung tâm nghiên cứu toàn cầu của cơ sở đào tạo này cũng bày tỏ mong muốn xây dựng quan hệ chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước.

Đại học Badr tại Cairo được thành lâp năm 2014, là một trong những đại học tư nhân lớn nhất Ai Cập với 16 trường đại học thuộc nhiều lĩnh vực, nổi bật là trường Khoa học chính trị, Khoa học xã hội và Nhân văn, Ngôn ngữ và Dịch thuật, Y khoa, Nha khoa, Sân khấu, Điện tử...

Hiện nay, Đại học Badr có khoảng 20.000 sinh viên đang theo học. Ngoài sinh viên Ai Cập, trường cũng tiếp nhận nhiều sinh viên từ một số nước châu Phi khác.

Trung tâm nghiên cứu toàn cầu trực thuộc Đại học BUC là một trung tâm nghiên cứu mới, có lãnh đạo là các chuyên gia từng giữ chức vụ cao của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng Ai Cập và có quan hệ học thuật chặt chẽ với nhiều trung tâm nghiên cứu lớn trên thế giới./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực