Đại sứ quán Việt Nam tại Israel kêu gọi lập các tổ nhóm hỗ trợ cộng đồng

Thứ sáu, 13/10/2023 10:47
(ĐCSVN) – Ngày 12/10, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Nhà nước Israel Lý Đức Trung gửi thư thăm hỏi, động viên đồng bào Việt Nam ở Israel; đồng thời kêu gọi thành lập các tổ nhóm công tác để kịp thời thông tin, hỗ trợ nhau trong bối cảnh xung đột.
 Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung (Ảnh: Nguồn ĐSQ Việt Nam tại Israel)

Trong thư, Đại sứ Lý Đức Trung cho biết, tình trạng bạo lực leo thang giữa lực lượng Hamas và Israel những ngày qua diễn biến phức tạp, khó lường. Chỉ trong thời gian ngắn, có nhiều dân thường bị thiệt mạng, bị thương và mất tích. Đời sống vật chất, tinh thần cũng như sinh hoạt thường ngày ở nhiều nơi đã và đang tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề.

Trước tình hình đó, Đại sứ Lý Đức Trung và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gửi tới toàn thể đồng bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa bàn lời thăm hỏi chân tình và mong sớm được thấy bình yên trở lại.

Đại sứ cũng chuyển tới cộng đồng người Việt tại Israel những tình cảm, lời hỏi thăm, động viên ân cần của đồng bào trong nước. Với tinh thần thường trực triển khai đầy đủ đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, thời gian qua Đại sứ quán Việt Nam tại Israel phối hợp với các cơ quan liên quan trong Bộ Ngoại giao Việt Nam, các bộ, ngành, cơ quan chức năng trong nước và sở tại, triển khai kịp thời công tác bảo hộ công dân nhằm bảo đảm an ninh, an toàn về tính mạng và tài sản cho đồng bào Việt Nam tại Israel.

Tuy nhiên, cuộc xung đột vẫn đang có nhiều diễn biến xấu, trong khi cộng đồng người Việt tại Israel sinh sống rải rác ở nhiều khu vực khác nhau. Để chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả trong tình huống khẩn cấp, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam, Đại sứ Lý Đức Trung kêu gọi đồng bào tại Israel thành lập các tổ nhóm công tác cộng đồng tương ứng với từng khu vực mà các hộ gia đình, các em học sinh, sinh viên, tu nghiệp sinh và người lao động đang cư trú. Thông báo thông tin đầu mối của mỗi tổ nhóm công tác về Ban Chỉ đạo ứng phó khẩn cấp của Đại sứ quán để kịp thời phối hợp, trao đổi, cập nhật thông tin, tình hình liên quan cũng như đưa ra các thông tin, hướng dẫn cụ thể khi cần thiết.

Khói lửa bốc lên trong các cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza nhằm đáp trả loạt rocket của Phong trào Hamas nhằm vào lãnh thổ nhà nước Do Thái, ngày 7/10/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Ước tính cộng đồng người Việt tại Israel bao gồm khoảng 500 người, sinh sống và làm việc tại hầu hết các thành phố lớn ở quốc gia Trung Đông này. Ngoài ra, hàng năm có hàng trăm sinh viên Việt Nam sang học tập theo chương trình tu nghiệp sinh nông nghiệp, bên cạnh một số lao động, nghiên cứu sinh, sinh viên và học sinh.

Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel theo số điện thoại +972-50-818-6116 và +972-52-727-4248, +972-50-994-0889 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 981 84 84 84.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực