"Đêm Di sản Việt Nam" tại Pháp

Thứ sáu, 05/05/2023 11:52
(ĐCSVN) – Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng "Đêm Di sản Việt Nam: Việt Nam - Sự hòa quyện của đất, nước và con người" vừa diễn ra tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp là sự kiện văn hoá quan trọng nhằm giới thiệu tinh hoa văn hoá dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam phát triển năng động, nhưng vẫn giàu truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc.
leftcenterrightdel
Tiết mục múa rối nước được biểu diễn tại sự kiện "Đêm Di sản Việt Nam: Việt Nam - Sự hòa quyện của đất, nước và con người" (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Pháp).

Tham dự sự kiện có: Đại sứ Lê Thị Hồng Vân, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO, và gần 120 đại biểu là Đại sứ, Đại biện, đại diện các Phái đoàn bên cạnh UNESCO, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp...

"Đêm Di sản Việt Nam: Việt Nam - Sự hòa quyện của đất, nước và con người" là sự kiện văn hóa quan trọng, nhằm giới thiệu tinh hoa văn hoá dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam phát triển năng động, nhưng vẫn giàu truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đêm Di sản Việt Nam gồm các hoạt động: Trưng bày ảnh các di sản, danh hiệu UNESCO ghi danh tại Việt Nam; Xem biểu diễn văn nghệ, trong đó có nghệ thuật múa rối nước; Giới thiệu ẩm thực đặc sắc Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lê Thị Hồng Vân, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO, nhấn mạnh rằng Đất, Nước và Con người là một phần không thể tách rời của cấu trúc văn hóa, di sản của Việt Nam.

Theo Đại sứ Lê Thị Hồng Vân, đối với Việt Nam, văn hóa được coi là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu và nội lực để phát triển đất nước. Phát huy các giá trị văn hóa và sức mạnh của con người Việt Nam là chìa khóa để thực hiện khát vọng dân tộc giàu mạnh.

Trong không khí trang trọng của sự kiện, Đại sứ Lê Thị Hồng Vân nhấn mạnh cam kết hợp tác chặt chẽ của Việt Nam để đảm bảo di sản văn hóa không chỉ là kho báu sống, nguồn sống cho sự đa dạng và sáng tạo văn hóa mà còn là động lực cho sự phát triển bền vững và là nguồn cảm hứng cho tương lai.

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Thị Hồng Vân cũng trình bày ứng cử của Việt Nam vào Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023 - 2027 và mong nhận được sự hỗ trợ từ các nước thành viên UNESCO để cùng các quốc gia hoàn thiện chính sách cũng như thúc đẩy các biện pháp nhằm bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực