Giải Bóng đá Cộng đồng người Việt toàn Liên bang Đức

Thứ hai, 04/09/2023 13:02
(ĐCSVN) - Đây là lần đầu tiên Giải Bóng đá Cộng đồng người Việt toàn Liên bang Đức được nối lại sau khi gián đoạn kể từ năm 2018, do một số khó khăn trong khâu tổ chức và đặc biệt là đại dịch COVID-19. Sự kiện này là hoạt động thể thao lớn thu hút nhiều cầu thủ nghiệp dư người Việt và gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đức.
 Lễ chào cờ trước khi khai mạc “Giải bóng đá cộng đồng người Việt toàn Liên bang Đức 2023” - (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Với tinh thần thể thao trung thực, công bằng và cao thượng, 12 đội tham gia Giải Bóng đá Cộng đồng người Việt toàn Liên bang Đức lần thứ 15 đã có một ngày thi đấu (ngày 3/9) đỉnh cao với chiến thắng chung cuộc thuộc về đội bóng thủ đô FC Berlin.

Đây là lần đầu tiên Giải Bóng đá Cộng đồng người Việt toàn Liên bang Đức được nối lại sau khi gián đoạn kể từ năm 2018, do một số khó khăn trong khâu tổ chức và đặc biệt là đại dịch COVID-19. Sự kiện này là hoạt động thể thao lớn thu hút nhiều cầu thủ nghiệp dư người Việt và gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đức. Năm nay, giải thu hút số lượng người tham gia lớn nhất từ trước đến nay, với 12 đội thi đấu tại 3 sân ở thành phố Leipzig.

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và xếp hạng với cơ cấu gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba. Ngoài ra, còn có giải Phong cách dành cho đội bóng có tinh thần thi đấu chuyên nghiệp nhất. Trọng tài chính do Ban tổ chức chỉ định. Ngoài ra, mỗi đội bóng cũng cử một thành viên làm trọng tài và Ban tổ chức phân công nhiệm vụ theo thể thức bắt chéo.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh đã nhiệt liệt chào mừng Giải Bóng đá Cộng đồng người Việt toàn Liên bang Đức do Hội Người Việt Nam tại Leipzig phối hợp với đội FC Miền Trung đăng cai. Đại sứ khẳng định ngày hội thể thao này càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).

 Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội FC Berlin (áo trắng) với đội FC Miền Trung. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Theo Đại sứ Vũ Quang Minh, bóng đá là môn thể thao tạo ra cơ hội để các bạn trẻ thế hệ thứ hai và thứ ba của cộng đồng người Việt đoàn kết, gắn bó. Đây cũng là một sân chơi lành mạnh, tăng cường tình đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam tại quê hương thứ hai - nước Đức. 

Ông Hoàng Văn Thanh - Trưởng Ban tổ chức giải, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Leipzig - khẳng định Giải Bóng đá Cộng đồng người Việt toàn Liên bang Đức được tổ chức thành công là nhờ nỗ lực của toàn thể ban chấp hành, cũng như các đội bóng đến từ nhiều thành phố trên nước Đức. Không chỉ góp phần tăng cường sức khỏe, tinh thần thể thao, sự hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau, Giải Bóng đá Cộng đồng người Việt toàn Liên bang Đức còn là cơ hội để các thế hệ con em người Việt gặp gỡ, giao lưu trên mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ đó sẽ tăng cường tình đoàn kết, lòng yêu thương cộng đồng, cùng nhau hội nhập và phát triển. Trưởng Ban tổ chức giải cũng kêu gọi các bậc phụ huynh đang sống ở Đức nói riêng và châu Âu nói chung luôn hưởng ứng, ủng hộ cả về tinh thần, vật chất cũng như công tác tổ chức để các con em mình có cơ hội được gặp gỡ và gắn bó nhiều hơn, xây dựng hình ảnh đẹp của con người Việt Nam trên quê hương thứ hai của mình.

Cầu thủ Nguyễn Văn Hòa, thủ quân FC Miền Trung, chia sẻ sau 5 năm gián đoạn, giải năm nay được chuẩn bị rất chu đáo, trình độ các đội đồng đều và cách thức tổ chức cũng quy củ hơn so với những lần tổ chức trước đó. Không chỉ chất lượng của các cầu thủ tăng lên, mà các cổ động viên cũng cổ vũ nhiệt tình hơn, khiến giải đấu trở nên sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính gấp bội.

Kết thúc giải, đội FC Berlin giành cúp vô địch, FC Miền Trung giành cúp bạc, trong khi hai đội đến từ Leipzig và Chemnitz đồng giải ba./.

Phương Hoa - Thanh Tùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực