Kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động tại Mozambique

Thứ bảy, 22/04/2023 15:25
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, các chuyên gia y tế, giáo dục và đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam tại Mozambique đã tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 diễn ra tại thủ đô Maputo tối ngày 21/4 (theo giờ địa phương).
Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Phạm Hoàng Kim phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Nguồn ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

Lễ kỷ niệm do Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique phối hợp với Cộng đồng người Việt tổ chức.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Mozambique Phạm Hoàng Kim nêu bật ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đây là niềm tự hào không chỉ của nhân dân Việt Nam mà còn của cả các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do trên thế giới, trong đó có nhiều nước tại châu Phi. Đại sứ Phạm Hoàng Kim khẳng định sau 48 năm thống nhất đất nước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, hào khí của Ngày chiến thắng 30/4 tiếp tục là nguồn cổ vũ mạnh mẽ nhân dân ta trong công cuộc xây dựng bảo vệ đất nước.

Nhân ngày Quốc tế Lao động 1/5, Đại sứ Phạm Hoàng Kim đánh giá cao tinh thần lao động chăm chỉ, sáng tạo, chuyên nghiệp của cán bộ và nhân viên tập đoàn Movitel, các doanh nghiệp người Việt trên địa bàn và người lao động Mozambique - đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ việc hợp tác và đầu tư về lĩnh vực viễn thông giữa hai nước. Đại sứ Phạm Hoàng Kim mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam phát huy tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong kinh doanh, đóng góp hơn nữa cho quan hệ giữa hai nước.

Đông đảo bà con cộng đồng người Việt bày tỏ sự vui mừng, tự hào trước tình hình ổn định, sự phát triển của Việt Nam kể từ ngày đất nước thống nhất, mong muốn tiếp tục đóng góp cho quê hương, đồng thời nêu cao hình ảnh Việt Nam ở sở tại.

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng đã giới thiệu các món ăn Việt, quảng bá ẩm thực Việt Nam và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ ca ngợi truyền thống cách mạng, đất nước và con người Việt Nam với sự tham gia tích cực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Công ty Movitel, các doanh nghiệp, cộng đồng người Việt và bạn bè sở tại./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực