Liên hợp quốc ghi nhận nỗ lực của Đội Công binh Việt Nam trong xây dựng Doanh trại thông minh

Thứ hai, 30/10/2023 18:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đội Công binh Việt Nam là đơn vị công binh quân sự đầu tiên của Liên hợp quốc được lựa chọn để xây dựng Doanh trại thông minh (Smart Camp).

Ngày 28/10, Đoàn công tác Liên hợp quốc do bà AnneMarie Van Den Berg - Trợ lý Phó tổng Thư ký Liên hợp quốc, phụ trách chuỗi cung ứng, làm trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra các hoạt động của Đội Công binh số 2 Việt Nam ở Abyei và ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong thực hiện dự án Doanh trại thông minh (Smart Camp).

Hoạt động này nằm trong chương trình kiểm tra thực địa, đánh giá hiệu quả và chất lượng công tác bảo đảm của Liên hợp quốc đối với Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

 Trung tá Phạm Văn Hảo, Phó đội trưởng Đội Công binh số 2 Việt Nam tiếp bà AnneMarie Van Den Berg - Trợ lý Phó tổng Thư ký Liên hợp quốc. (Ảnh: Trần Thịnh)

Trung tá Phạm Văn Hảo, Phó đội trưởng Đội Công binh số 2 Việt Nam, đã giới thiệu với Đoàn công tác của Liên hợp quốc về quy mô, tổng quan nhiệm vụ và tiến độ và chất lượng thực hiện các nhiệm vụ Phái bộ giao cho đơn vị.

Trên cơ sở báo cáo của Đội Công binh số 2 Việt Nam cũng như của đại diện Phái bộ UNISFA, bà AnneMarie Van Den Berg đánh giá cao những kết quả hoạt động của Phái bộ UNISFA nói chung và của Đội Công binh Việt Nam nói riêng. Bà hy vọng thời gian tới, cùng với Phái bộ UNISFA, Đội Công binh Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy năng lực, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đối với dự án Smart Camp, bà AnneMarie Van Den Berg ghi nhận các nỗ lực khắc phục khó khăn của Đội Công binh Việt Nam, bảo đảm đúng tiến độ thi công doanh trại thông minh tại căn cứ Highway. Bà đề nghị Đội Công binh Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của phái bộ, đúc rút kinh nghiệm trong quá trình thi công, để tiến tới xây dựng các doanh trại thông minh cho các đơn vị khác trong Phái bộ UNISFA.

Phúc đáp các đánh giá và động viên của bà AnneMarie Van Den Berg, thay mặt Đội Công binh Việt Nam, Trung tá Phạm Văn Hảo chân thành cảm ơn những ghi nhận và sự khích lệ của đoàn công tác Liên hợp quốc, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực tối đa nhằm hoàn thành đúng tiến độ dự án mà Phái bộ đã đề ra.

Đội Công binh Việt Nam là đơn vị công binh quân sự đầu tiên của Liên hợp quốc được lựa chọn để xây dựng Doanh trại thông minh. Dự án Smart Camp là sáng kiến mới của Liên hợp quốc nhằm hướng tới 3 mục tiêu chính: Tăng cường sự bảo vệ, bảo đảm khả năng duy trì hoạt động và hỗ trợ hiệu quả chất lượng hoạt động của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trên thực địa.

 Đoàn công tác của Liên hợp quốc rất ấn tượng với vườn rau kiểu mẫu của Đội Công binh Việt Nam.
(Ảnh: Trần Thịnh)

Nhân dịp này, đoàn công tác của Phái bộ UNISFA do ông Robert Kirkwood, Trưởng phòng Hỗ trợ thực địa, làm trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc với Ban chỉ huy Đội Công binh số 2 Việt Nam. Ông Robert Kirkwood cho biết, các lãnh đạo của Liên hợp quốc đều đánh giá cao hoạt động của Phái bộ UNISFA, trong đó có Đội Công binh của Việt Nam. Các lãnh đạo Liên hợp quốc cho rằng, các hoạt động mang tính toàn diện mà các đội hình đơn vị gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam, bao gồm cả Đội Công binh tại Abyei và Bệnh viện dã chiến cấp 2 tại Phái bộ Nam Sudan, “là mô hình đáp ứng toàn diện nhất kỳ vọng của Liên hợp quốc”.

Ông Robert Kirkwood khẳng định: “Phái bộ UNISFA rất may mắn khi có sự tham gia của Đội Công binh Việt Nam” và bày tỏ “sự cảm ơn đối với Việt Nam trong triển khai các lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc”./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực