Liên hợp quốc trao Huy chương Gìn giữ hòa bình cho 3 sĩ quan Công an Việt Nam

Thứ năm, 05/10/2023 19:52
(ĐCSVN) – Ngày 4/10, tại căn cứ ở thành phố Juba, Phái bộ Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) đã trang trọng tổ chức Lễ trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) cho 3 sĩ quan thuộc Tổ công tác Bộ Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan.

Ngày 4/10, tại căn cứ ở thành phố Juba, Phái bộ Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) đã trang trọng tổ chức Lễ trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) cho 3 sĩ quan thuộc Tổ công tác Bộ Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan. Đây là sự vinh danh và ghi nhận những thành tích xuất sắc của mỗi cá nhân đối với hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ.

Tham dự buổi lễ có Phó Tư lệnh Cảnh sát Phái bộ UNMISS Murat Isik, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Nam Sudan Nguyễn Huy Dũng, cùng lãnh đạo các bộ phận và hơn 100 đại biểu từ các đơn vị thuộc Phái bộ. 3 sĩ quan được nhận Huy chương gồm: Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng và Trung tá Lương Thị Trà Vinh.

Tại buổi Lễ, Phó Tư lệnh Cảnh sát UNMISS Murat Isik ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các sĩ quan Công an nhân dân Việt Nam trong các hoạt động của Phái bộ, khẳng định các sĩ quan Công an nhân dân Việt Nam luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, kỷ luật, hiệu quả và tinh thần trách nhiệm cao. Phó Tư lệnh Cảnh sát UNMISS đề nghị Bộ Công an Việt Nam cử thêm sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình LHQ tại UNMISS trong thời gian tới.

Cũng tại buổi Lễ, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng đã ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của 3 sĩ quan đầu tiên của Bộ Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan, đồng thời khẳng định các sĩ quan Công an nhân dân Việt Nam không chỉ thực hiện các nhiệm vụ quốc tế tại UNMISS, mà còn là những "Đại sứ Văn hóa" giới thiệu và quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, nhân văn và có trách nhiệm đến với LHQ và bạn bè quốc tế. Đại sứ đề nghị các sĩ quan Công an nhân dân Việt Nam làm việc tại UNMISS tiếp tục phát huy năng lực, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.

 Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng và Trung tá Lương Thị Trà Vinh trong thời gian thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan. (Ảnh: Cục GGHBVN)

Ngày 13/10/2022, Tổ công tác của Bộ Công an Việt Nam gồm Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng và Trung tá Lương Thị Trà Vinh lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan. Đây là Tổ công tác đầu tiên của Bộ Công an tham gia gìn giữ hòa bình tại Phái bộ UNMISS.

Trong thời gian công tác tại Nam Sudan, các sĩ quan Công an Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo cảnh sát UNMISS, người dân và chính quyền địa phương cùng đồng nghiệp quốc tế đánh giá là những sĩ quan có năng lực chuyên môn rất tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc hiệu quả, kỷ luật và thân thiện. Những thành tích hoạt động của các sĩ quan Công an Việt Nam tại UNMISS đã trở thành dấu mốc quan trọng của hoạt động đối ngoại an ninh Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam nói chung và lực lượng CAND Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế.

Theo quy định của LHQ, sau khi phục vụ tại UNMISS từ 6 tháng trở lên, nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và không vi phạm kỷ luật, các sĩ quan sẽ được trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ. Huy chương là phần thưởng cao quý của LHQ nhằm vinh danh và ghi nhận những đóng góp của mỗi cá nhân đối với hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ. Đối với mỗi cá nhân và lực lượng cảnh sát gìn giữ hòa bình của từng quốc gia tại Phái bộ UNMISS, việc nhận Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ là một sự kiện đặc biệt quan trọng. Buổi lễ cũng là dịp để các nước tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa của mình, cũng như tăng cường quan hệ với LHQ và các quốc gia.

Trước đó, ngày 12/8/2023, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định cử mới 3 sĩ quan công an đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ Nam Sudan năm 2023, gồm Trung tá Bùi Phương Lân, Trung tá Nguyễn Thu Hà và Thiếu tá Đinh Mạnh Cường. Như vậy đến nay, Bộ Công an đã có 7 sĩ quan công an tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, bao gồm 6 sĩ quan làm nhiệm vụ tại Phái bộ Nam Sudan và 1 sĩ quan làm việc tại trụ sở LHQ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực