Mong kiều bào hiến kế xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển

Thứ tư, 26/01/2022 14:24
(ĐCSVN) - Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh mong bà con người Việt Nam ở nước ngoài cùng chia sẻ, quan tâm, nghiên cứu, hiến kế để xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển, năng động, là nơi thật sự đáng sống không chỉ cho người dân Thành phố, mà cho bạn bè quốc tế.

Tối 25/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt giữa lãnh đạo TP Hồ Chí Minh với người Việt Nam ở nước ngoài.

 
 Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu chào mừng bà con kiều bào tại buổi họp mặt (ảnh: Hoàng Triều)

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đồng chí Phan Văn Mãi vui mừng chào đón hơn 300 kiều bào từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới trở về quê hương đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và tham dự buổi họp mặt ấm cúng này.

Đồng chí chia sẻ, khi dịch COVID-19 bùng phát tại TP Hồ Chí Minh vừa qua, bà con ở nước ngoài đã luôn đau đáu, luôn lo lắng cho Thành phố. Chủ tịch UBND Thành phố cũng đã thông tin cho bà con hiện nay Thành phố đã kiểm soát được dịch, có thể tổ chức vui xuân đón tết và gặp mặt nhau trong những ngày tết đoàn viên.

Thông tin với bà con về tình hình kinh tế-xã hội của Thành phố, đồng chí cho biết, trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, song Thành phố cũng đạt được những điểm sáng đáng chú ý. Trong đó, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 381.531 tỷ đồng, đạt 104,5% dự toán. Đầu tư FDI đạt 7,38 tỷ USD, tăng 38,48% tổng vốn đầu tư so với cùng kỳ. Lượng kiều hối về Thành phố trên 6,6 tỷ USD…

Công tác an sinh xã hội được quan tâm, nhờ vậy người dân ổn định được đời sống, vượt qua giai đoạn khó khăn. Có được kết quả này, đó là nỗ lực không mệt mỏi, sự chung sức đồng lòng của tất cả người dân và hệ thống chính trị Thành phố, sự giúp sức của Trung ương, các ngành các cấp, người dân cả nước, đặc biệt bà con ở nước ngoài dành cho Thành phố.

Tuy nhiên, tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Văn Mãi cũng chia sẻ, dịch bệnh đã khiến cho Thành phố chịu nhiều tổn thất nặng nề về sức khỏe, sinh mạng người dân; trong đó có những tác động xấu đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố mà trong thời gian ngắn khó khắc phục xong. Cụ thể, tăng trưởng kinh tế của TP Hồ Chí Minh giảm rất sâu, giảm 6,78%, đây là con số giảm sâu nhất trong hơn 40 năm qua.

 Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên (bìa phải) trao đổi với kiều bào tại buổi họp mặt (Ảnh: Hoàng Triều)

Nhiệm vụ đặt ra cho Thành phố trong năm 2022 khá nặng nề. Do đó, Thành phố mong bà con người Việt Nam ở nước ngoài cùng chia sẻ, quan tâm, nghiên cứu, góp ý với lãnh đạo Thành phố để giải các bài toán đặt ra, hiến kế xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển, năng động, là nơi đáng sống không chỉ cho người dân Thành phố, mà cho bạn bè quốc tế.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cũng "đặt hàng" bà con kiều bào hàng loạt vấn đề về quản trị một thành phố 10 triệu dân, chuyển đổi số, công tác quy hoạch, xây dựng trung tâm tài chính...

Dịp này, UBND TP Hồ Chí Minh đã tặng Cờ truyền thống cho Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh. UBND TP Hồ Chí Minh cũng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực