Ngày hội của thiếu nhi Việt Nam tại Bỉ và Hà Lan

Thứ ba, 03/10/2023 15:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cùng với trẻ em Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, các em thiếu nhi gốc Việt ở Bỉ dịp này cũng được vui đón Tết Trung Thu.
 Các em nhỏ thích thú với màn múa lân tại Ngày hội Gia đình vui Tết Trung Thu. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 1/10, Tổng hội Người Việt Nam tại Bỉ (UGVB) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức Ngày hội Gia đình vui Tết Trung Thu cho trẻ em là con em kiều bào Việt Nam. 

Các em nhỏ xúng xính trong những bộ áo dài truyền thống, tay cầm lồng đèn, hình ảnh rất thân thuộc ở Việt Nam dịp Tết Trung Thu. Nhiều gia đình Việt-Bỉ, vợ chồng, con cái đều mặc áo dài rất trang trọng.

Tết Trung Thu năm nay vẫn bao gồm các hoạt động quen thuộc như trình diễn áo dài, rút thăm trúng thưởng, giọng hát Việt nhí, biểu diễn ảo thuật. Nhiều chàng rể người Bỉ rất vui khi được mang trên mình bộ áo dài truyền thống của quê vợ Việt Nam.

Ông Huỳnh Công Mỹ, Chủ tịch UGVB, cho biết Tổng hội luôn cố gắng để mang đến ngày hội gia đình một không khí chan hòa, ấm cúng, nơi bà con cùng gặp gỡ, chia sẻ về cuộc sống và đặc biệt để các trẻ em sinh ra và lớn lên tại Bỉ vẫn hiểu được những nét văn hóa của quê hương Việt Nam.

Đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam, bà Vũ Thu Thủy, Phó Đại sứ, đánh giá cao những nỗ lực của UGVB kết nối bà con cộng đồng, đồng thời khẳng định Đại sứ quán luôn sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động cộng đồng hướng về Tổ quốc thân yêu. 

Trước đó, chiều 30/9 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thành phố La Haye, Hà Lan, Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan đã tổ chức Tết Trung Thu.

Tham dự sự kiện này có hàng chục cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn trên khắp Hà Lan. Ban tổ chức đã mang đến một chương trình Tết Trung Thu đầy ý nghĩa với những hoạt động như rước đèn, múa lân, kể chuyện, các trò chơi dân gian, chị Hằng và chú Cuội trao quà cho các cháu… tạo nên không khí vui tươi, sôi động. Tết Trung Thu thể hiện sự đậm đà văn hóa và truyền thống dân tộc, là dịp để tôn vinh các giá trị gia đình và cộng đồng.

Phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam đánh giá rất cao Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan đã dày công tổ chức đón Tết Trung Thu thành công và đầy ý nghĩa năm nay. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho các hội, đoàn có những hoạt động hướng về cội nguồn dân tộc, đặc biệt giúp các thế hệ thứ hai, thứ ba gìn giữ bản sắc cha ông, đất nước Việt Nam, là dịp để các cháu nhỏ gốc Việt hiểu được phong tục tập quán của tổ tiên. 

Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Hướng Nam đã trao quà cho Ban tổ chức và động viên, khuyến khích các em không ngừng cố gắng và vươn lên trong học tập để trở thành những người con ngoan, trò giỏi rạng danh quê hương Việt Nam./.

Hương Giang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực