Tấm lòng của Hội doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ hướng về Tổ quốc

Thứ bảy, 07/10/2023 15:37
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trên tinh thần tương thân tương ái, với tất cả tấm lòng chia sẻ hướng về đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ vừa phối hợp với Hội doanh nhân Việt Nam ở Mông Cổ tổ chức Lễ quyên góp xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên – Tây Bắc.
Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ Nguyễn Huy Tuấn đã trao tiền quyên góp cho Đại sứ Doãn Khánh Tâm (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)

Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Ủng hộ chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Tham dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán, đại diện Hội doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Doãn Khánh Tâm nhấn mạnh: Trong gần 70 năm qua, dân tộc ta đã viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn mãi mãi là niềm tự hào của quân và dân ta, thể hiện sức mạnh đại đoàn kết, ý chí sắt đá của một dân tộc anh hùng. Ngày nay, với truyền thống hào hùng của dân tộc, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên sẽ vươn lên vượt qua nghèo khó để có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ Nguyễn Huy Tuấn đã trao cho Đại sứ Doãn Khánh Tâm khoản quyên góp của Hội doanh nhân với số tiền 50 triệu đồng để chuyển về Việt Nam ủng hộ chương trình xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Doãn Khánh Tâm trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của Hội doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ hướng về Điện Biên Phủ, thể hiện truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái” và “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực