Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường kết nối kinh tế, thương mại với Việt Nam

Thứ ba, 11/04/2023 21:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Việt Nam là một trong năm quốc gia trọng tâm, trọng điểm trong định hướng công tác của Phòng Công nghiệp Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ (Istanbul Chamber of Industry - ICI). Việc ICI đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam cũng phù hợp với định hướng của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong tăng cường kết nối kinh tế, thương mại với các quốc gia châu Á nhiều tiềm năng.

Đó là thông tin ông Burçin Değirmencioğlu – Phó Tổng thư ký Phòng Công nghiệp Istanbul chia sẻ trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ Đỗ Sơn Hải ngày 10/4.

Đại sứ Đỗ Sơn Hải trao quà kỷ niệm tặng ông Burçin Değirmencioğlu – Phó Tổng thư ký Phòng Công nghiệp Istanbul (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ)

ICI là Phòng Công nghiệp lớn nhất, lâu đời nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau hơn 70 năm hoạt động, đến nay ICI đã có hơn 22,000 thành viên, trong đó bao gồm nhiều tập đoàn lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Các thành viên của ICI đóng góp 32,7% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của toàn Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại cuộc họp, Phó Tổng thư ký ICI Değirmencioğlu cho biết, Việt Nam là một trong năm quốc gia trọng tâm, trọng điểm trong định hướng công tác của ICI năm 2023. Việc ICI đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam cũng phù hợp với định hướng của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong tăng cường kết nối kinh tế, thương mại với các quốc gia châu Á nhiều tiềm năng.

Ngay trong tháng 5/2023, ICI sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tới Việt Nam nhằm gặp gỡ, kết nối với với các đối tác phù hợp trong lĩnh vực da giầy. Ông Değirmencioğlu cảm ơn sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam trong tổ chức hoạt động trên, mong rằng ICI và Đại sứ quán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhiều hoạt động thiết thực thời gian tới.

Đánh giá cao việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tới Việt Nam để tăng cường tìm hiểu, xúc tiến thương mại, Đại sứ Đỗ Sơn Hải khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ICI cho hoạt động trên.

Về tổng thể năm 2023, Đại sứ  Đỗ Sơn Hải nhấn mạnh mong muốn hợp tác sâu hơn với ICI trên ba lĩnh vực: Tăng cường đầu tư, theo đó đẩy mạnh thông tin về thị trường, môi trường đầu tư Việt Nam tới cộng đồng doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ; đẩy mạnh hoạt động kết nối thương mại trên nhiều lĩnh vực, trước hết là về nông nghiệp và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Ghi nhận các ý kiến của Đại sứ, Phó Tổng thư ký ICI Değirmencioğlu cam kết sẽ có những trao đổi cụ thể hơn sau chuyến làm việc tại Việt Nam./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực