Thúc đẩy hơn nữa hợp tác thực chất trên các lĩnh vực giữa Liên bang Nga và Việt Nam

Thứ tư, 06/09/2023 22:01
(ĐCSVN) - Tiềm năng của mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Việt Nam hết sức to lớn, do đó hai nước cần phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hơn nữa hợp tác thực chất trên các lĩnh vực vì lợi ích của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ (Ảnh: TTXVN) 

Tối 5/9, tại thủ đô Moscow, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).

Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Ngoại giao Nga Galuzin cùng gần 50 đại biểu là lãnh đạo và đại diện nhiều bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, cơ sở nghiên cứu - giáo dục và cơ quan báo chí Nga, người đứng đầu nhiều cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài và tổ chức quốc tế tại Nga, cũng như đông đảo bạn bè sở tại, bà con cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã điểm lại những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nướcvà nhân dân Việt Nam đạt được trong 78 năm qua; nhấn mạnh Việt Nam đã vươn lên thành nền kinh tế năng động trong khu vực, tích cực tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do, chuỗi liên kết và sản xuất quốc tế.

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, trên mỗi bước đường phát triển của Việt Nam luôn có dấu ấn, sự giúp đỡ chân thành của các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay.

Đại sứ vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Hai nước tiếp tục duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc các cấp, nhất là cấp cao, không ngừng nỗ lực củng cố hợp tác kinh tế - thương mại, tăng cường giao lưu nhân dân sâu sắc và mật thiết.

Đặc biệt, vào đúng ngày kỷ niệm 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên đến Petrograd (nay là Saint Petersburg) (30/6/1923 - 30/6/2023), hai nước đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Saint Petersburg, là sự kiện vô cùng ý nghĩa đối với quan hệ song phương.

“Chính những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được trong những năm tháng hoạt động ở Petrograd và Liên Xô đã góp phần đưa sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam đi đến thắng lợi với mốc son chói lọi là Quốc khánh ngày 2/9/1945”, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo, đại diện các bộ, ban, ngành của Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Galuzin bày tỏ vinh dự được tham dự Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; khẳng định Việt Nam luôn và mãi là người bạn tốt của Liên bang Nga,

Các đại biểu thăm triển lãm Tư liệu quan hệ Việt Nam - Liên Xô (Liên bang Nga ngày nay) nhân kỷ niệm 100 năm Bác Hồ lần đầu tiên đặt chân đến nước Nga (Ảnh: TTXVN)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Galuzin đánh giá, Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế phát triển năng động và đời sống người dân ngày càng nâng cao. Việt Nam cũng là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế với tiếng nói ngày càng lớn mạnh không chỉ trong khu vực mà trên toàn thế giới.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Galuzin cho rằng, tiềm năng của mối quan hệ Liên bang Nga – Việt Nam hết sức to lớn, do đó hai nước cần phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hơn nữa hợp tác thực chất trên các lĩnh vực vì lợi ích của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cũng trong khuôn khổ Lễ kỉ niệm, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã phối hợp với thành phố Saint Petersburg tổ chức triển lãm Tư liệu quan hệ Việt Nam - Liên Xô (Liên bang Nga ngày nay) nhân kỷ niệm 100 năm Bác Hồ lần đầu tiên đặt chân đến nước Nga; cùng với Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga - Việt “Truyền thống và Hữu nghị” khen thưởng 20 lưu học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Liên bang Nga; cũng như tổ chức nhiều gian trưng bày hàng hóa, giới thiệu văn hóa, nghệ thuật thư pháp, âm nhạc và ẩm thực Việt Nam đến bạn bè Nga và quốc tế./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực