Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và bang Carinthia (Áo)

Thứ bảy, 20/11/2021 16:19
(ĐCSVN) – Nhằm tìm kiếm, mở ra các cơ hội hợp tác mới giữa Việt Nam và các địa phương của Áo, Đại sứ Việt Nam tại Áo Nguyễn Trung Kiên vừa có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo chính quyền bang Carinthia.
Đại sứ Nguyễn Trung Kiên làm việc với Thống đốc bang Carinthia Peter Kaiser (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Áo)

Tại buổi làm việc với Đại sứ Nguyễn Trung Kiên, Thống đốc bang Carinthia Peter Kaiser bày tỏ vui mừng với những thành tựu của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Áo trong thời gian qua. Điều đó thể hiện rõ nét qua nhiều hoạt động đối ngoại song phương như Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Áo nhân dịp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Hội nghị lần thứ 5 các Chủ tịch Quốc hội thế giới, điện đàm giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Sebastian Kurz và cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Alexander Van der Bellen.

Thống đốc Peter Kaiser cho biết, Carinthia sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức tại các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Áo tại thành phố Klagenfurt, thủ phủ của bang vào năm 2022.

Đại sứ Nguyễn Trung Kiên và Thống đốc Peter Kaiser thống nhất sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Carinthia trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghệ môi trường, điện tử, công nghệ thông tin và văn hóa - du lịch.

Người dân Carinthia có tuổi thọ trung bình cao nhất nước Áo và tăng trưởng dân số tự nhiên chỉ đạt 0,1%. Do đó, bang Carinthia có nhu cầu lớn về lao động có trình độ trong các lĩnh vực du lịch, sản xuất công nghiệp và điều dưỡng y tế. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi về phương hướng triển khai dự án thí điểm trong lĩnh vực lao động.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Trung Kiên đã giới thiệu với Thống đốc Luật sư Markus Leitner - ứng viên cho vị trí Lãnh sự danh dự Việt Nam tại bang Carinthia. Thống đốc hoan nghênh việc Việt Nam tiến hành các thủ tục để chỉ định Lãnh sự danh dự tại Carinthia, nhằm tăng cường kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại sứ Nguyễn Trung Kiên đã chủ trì Hội thảo về cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và tiếp xúc với một số doanh nghiệp của bang Carinthia.

Tại Hội thảo, đại diện Đại sứ quán, Phòng Thương mại bang Carinthia và các doanh nghiệp tham dự đã trao đổi về cơ hội hợp tác và kinh doanh trong các lĩnh vực: sản xuất gỗ theo quy trình khép kín và bền vững, công nghiệp giấy, công nghệ Thực tế tăng cường (AR – Augumented Reality), năng lượng tái tạo và hàng không.

Phòng Thương mại bang Carinthia và các doanh nghiệp tham dự Hội thảo đánh giá cao các cơ hội do Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) mang lại và cho biết sẽ tận dụng triệt để lợi thế của EVFTA, đặc biệt trong giai đoạn hậu COVID-19. Các doanh nghiệp Áo cũng bày tỏ mong muốn các hạn chế về đi lại, xuất nhập cảnh và cách ly sớm được tháo gỡ, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động giao thương, kinh doanh và đầu tư./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Áo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực