Việt Nam – Iran thúc đẩy hợp tác du lịch và giao lưu nhân dân

Thứ bảy, 11/02/2023 16:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thông qua Triển lãm Du lịch quốc tế Iran lần thứ 16, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kết nối với các cơ quan, doanh nghiệp, hiệp hội của Iran để thúc đẩy các chương trình hợp tác du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Iran.
Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam thu hút sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Di sản văn hóa, Du lịch, Thủ công Iran và người dân nước sở tại (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Iran)

Triển lãm Du lịch quốc tế Iran lần thứ 16 diễn ra từ ngày 7 – 10/2 dưới sự bảo trợ của Bộ Di sản văn hóa, Du lịch, Thủ công Iran. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm kết nối cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, chuyên gia du lịch…

Triển lãm năm nay thu hút trên 500 đại biểu đến từ hơn 20 quốc gia như: Nga, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Indonesia… với nhiều hình thức, chủ đề đa dạng nhằm quảng bá thương hiệu du lịch của mỗi quốc gia.

Tham dự Triển lãm, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã giới thiệu đến bạn bè Iran và quốc tế nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, món ăn đặc trưng, ảnh và thông tin tour du lịch tới Việt Nam.

Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Di sản văn hóa, Du lịch, Thủ công Iran Ezzatollah Zarghami đến thăm và thưởng thức các món ăn Việt Nam. Bộ trưởng Ezzatollah Zarghami bày tỏ ấn tượng và mong muốn đến thăm Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, gian hàng còn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân nước sở tại và bạn bè quốc tế.

Bên lề triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Iran Lương Quốc Huy đã gặp gỡ, trao đổi, thảo luận với các đại biểu, hiệp hội và doanh nghiệp tham dự về các cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch với Việt Nam.

Thông qua sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kết nối với các cơ quan, doanh nghiệp, hiệp hội của Iran để thúc đẩy các chương trình hợp tác du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Iran./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực