Việt Nam tham dự Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi lần thứ 9

Thứ bảy, 20/05/2023 18:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Việc Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tham dự Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi lần thứ 9 là dịp để gặp gỡ, trao đổi với các đại diện nhà nước, doanh nghiệp các nước châu Phi về tiềm năng hợp tác kinh tế, đầu tư ở các nước châu Phi, cũng như giới thiệu về văn hóa Việt Nam thông qua gian hàng tại triển lãm.
Đại sứ Trần Quốc Khánh (đứng giữa) và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tham dự sự kiện. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria) 

Với chủ đề “Cửa ngõ của Công nghiệp, Nông nghiệp và Thương mại châu Phi” Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi lần thứ 9 diễn ra từ ngày 16 đến 18/5 do Trung tâm Đầu tư và Phát triển Arab – châu Phi (CAAID) tổ chức nhằm kết nối hơn 650 chủ thể kinh tế bao gồm các nhà đầu tư, lãnh đạo các tổ chức khu vực và quốc tế, chuyên gia, nhà nghiên cứu, các cơ quan đại diện ngoại giao, các cơ quan xúc tiến thương mại đến từ nhiều quốc gia.

Ngoài các đại biểu đến từ châu Phi, diễn đàn lần này còn có sự tham gia của các nhà điều hành và đại diện của các tổ chức đầu tư từ các nước châu Âu, châu Á và châu Mỹ có quan tâm đến thị trường châu Phi như Ba Lan, Thụy Sỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Pakistan, Mexico...

Tham dự Diễn đàn lần này, đoàn Việt Nam do Đại sứ Việt Nam tại Algeria Trần Quốc Khánh dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn Đầu tư và Thương mại châu Phi lần thứ 9. Diễn đàn lần này diễn ra theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tại thủ đô Algiers, Algeria.

Tại Diễn đàn, đã có 30 thỏa thuận được ký kết và hơn 400 các cuộc gặp song phương giữa các doanh nghiệp Algeria và nước ngoài trong nhiều lĩnh vực và thu hút đầu tư nước ngoài tại Algeria theo Luật đầu tư mới của Algeria.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, bên cạnh các phiên trao đổi về hợp tác kinh tế, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức gian hàng triển lãm trong không gian trưng bày chung. Gian hàng Việt Nam trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm Việt Nam như cà phê, chè, gạo, hạt tiêu, bánh tráng, bột sắn, đồ thủ công mỹ nghệ… và các ấn phẩm quảng bá văn hóa - du lịch và con người Việt Nam đến bạn bè các nước châu Phi.

Gian hàng Việt Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tại Diễn đàn.(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria) 

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Trần Quốc Khánh cho biết đây là lần thứ 3 liên tiếp Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria được mời tham dự và có gian hàng tại Diễn đàn. Điều này thể hiện sự coi trọng của các quốc gia châu Phi đối với vai trò và tiềm năng hợp tác của Việt Nam.

Theo Đại sứ Trần Quốc Khánh, hợp tác kinh tế, đầu tư của Việt Nam và các quốc gia châu Phi ngày càng được mở rộng, dư địa để hai bên tiếp tục hợp tác còn rất lớn, nhất là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, an ninh lương thực, chuyển đổi số…

Đánh giá cao công tác tổ chức của Diễn đàn, Đại sứ Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, việc Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tham dự sự kiện này là dịp để gặp gỡ, trao đổi với các đại diện nhà nước, doanh nghiệp các nước châu Phi về tiềm năng hợp tác kinh tế, đầu tư ở các nước châu Phi, cũng như giới thiệu về văn hóa Việt Nam thông qua gian hàng tại triển lãm./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực