Việt Nam tham dự Diễn đàn truyền thông lần thứ 6 của ICAPP

Chủ nhật, 19/11/2023 15:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Việt Nam mong muốn, Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) nói chung và Diễn đàn Truyền thông ICAPP nói riêng, tiếp tục là cơ chế để tất cả các đảng thành viên thảo luận, chia sẻ những biện pháp thúc đẩy chuyển đổi số, tận dụng hiệu quả mạng xã hội, nâng cao khả năng tiếp cận internet và kỹ năng số cho người dân...
Các đại biểu chủ trì Diễn đàn (Ảnh: TTXVN) 

Cùng với hơn 30 đoàn đại biểu các đảng chính trị và các hãng truyền thông của 15 nước thành viên Uỷ ban Thường trực Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) ICAPP, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham dự Diễn đàn truyền thông lần thứ 6 do Ban Thư ký ICAPP tổ chức ngày 18/11, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

ICAPP, ra đời vào tháng 9/2000 tại Phillippines, là diễn đàn đối thoại lớn nhất của hơn 350 đảng phái chính trị ở châu Á. Đến nay, ICAPP ngày càng hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, mở rộng nội dung, hình thức hoạt động, khẳng định vai trò tích cực trong việc quy tụ các chính đảng ở khu vực và thúc đẩy kết nối với các đối tác ở nhiều khu vực trên thế giới.

Diễn đàn truyền thông ICAPP là cơ chế trực thuộc được khởi xướng từ tháng 9/2015 nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các đảng chính trị và giới truyền thông, góp phần thực hiện các mục tiêu của ICAPP xây dựng cộng đồng hòa bình, ổn định, hài hòa và thịnh vượng ở châu Á.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Nghị sĩ quốc hội Hàn Quốc Kang Hoon-sik – đồng Chủ tịch Diễn đàn, đánh giá cao sự tương tác ngày càng tăng giữa ICAPP và người dân trong khu vực thông qua việc đưa tin đa dạng và rộng rãi hơn về các hoạt động của ICAPP trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời cũng thúc đẩy giao tiếp, tương tác và hợp tác giữa truyền thông quốc tế và ICAPP nhằm xây dựng Cộng đồng châu Á.

Ông Kang Hoon-sik cho rằng, khi ngoại giao chính trị mở rộng cùng với vai trò và trách nhiệm của các đảng chính trị ngày càng tăng, mối quan hệ hợp tác giữa chính trị và báo chí có vai trò rất quan trọng nhằm đạt đồng thuận với người dân vì mục tiêu hòa bình, phát triển và thịnh vượng ở khu vực châu Á và trên thế giới.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể về vai trò của truyền thông trong xây dựng cộng đồng châu Á, Phó Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Đức Luận đánh giá cao sáng kiến tổ chức một hội nghị riêng cho cơ chế Diễn đàn Truyền thống ICAPP, cùng với việc mời các nhà báo tham dự. Điều này thể hiện quyết tâm lớn của ICAPP trong khôi phục và thúc đẩy hoạt động của các cơ chế trực thuộc sau giai đoạn chịu tác động của đại dịch COVID-19, qua đó góp phần nâng cao vai trò và sự hợp tác của truyền thông và các đảng chính trị trong công cuộc phát triển của mỗi nước, đồng hành cùng ICAPP hướng tới mục tiêu chung xây dựng cộng đồng châu Á.

Việt Nam mong muốn ICAPP nói chung và Diễn đàn Truyền thông ICAPP nói riêng, tiếp tục là cơ chế để tất cả các đảng thành viên thảo luận, chia sẻ những biện pháp thúc đẩy chuyển đổi số, tận dụng hiệu quả mạng xã hội, nâng cao khả năng tiếp cận internet và kỹ năng số cho người dân, tăng cường quảng bá cho hình ảnh của các quốc gia.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: TTXVN) 

Với trách nhiệm thành viên Ủy ban Thường trực ICAPP, Đảng Cộng sản Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác, tuyên truyền các hoạt động của ICAPP sâu rộng hơn nữa trên báo chí, truyền thông và trong đông đảo các tầng lớp xã hội Việt Nam; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký ICAPP để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông tin về các hoạt động ICAPP trên truyền thông quốc tế và khu vực.

Diễn đàn truyền thông ICAPP lần thứ 6 nhất trí đề xuất sửa đổi Điều khoản tham chiếu của Diễn đàn (thông qua ngày 17/9/2015) nhằm cập nhật và phản ánh đầy đủ hơn các hoạt động của Diễn đàn; Thông qua tuyên bố Seoul, trong đó phản ánh những kết quả chính được thảo luận tại hội nghị, trong đó có tăng cường sự tương tác giữa các đảng chính trị tham gia ICAPP và truyền thông khu vực nhằm đưa tin rộng rãi và tích cực hơn về các hoạt động của ICAPP, thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác của người dân khu vực.

Hai sáng kiến được Hội nghị thông qua bao gồm thành lập Mạng lưới truyền thông ICAPP với sự mở rộng tham gia của tất cả các đảng chính trị và các hãng truyền thông trong khu vực; nhất trí xuất bản hằng quý Bản tin ICAPP, trong đó cập nhật các hoạt động của ICAPP.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham gia tích cực các cuộc thảo luận về chương trình hành động của Diễn đàn; Tiếp xúc, gặp gỡ đại diện một số chính đảng tham dự hội nghị nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác trong thời gian tới./.

 

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực