Xuân Quê hương 2023 - “Đất nước niềm tin và khát vọng”

Thứ bảy, 14/01/2023 21:41
(ĐCSVN) - Chương trình Xuân Quê hương là hoạt động chính trị, đối ngoại, văn hóa lớn đầu năm mới 2023 nhằm kết nối kiều bào với trong nước. Xuân Quê hương cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con và vinh danh các tập thể, cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Chiều 14/1/2023 (23 tháng Chạp năm Nhâm Dần), tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các kiều bào tiêu biểu tham dự Chương trình Xuân Quê hương 2023.

leftcenterrightdel

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp bà con kiều bào dự chương trình 
Xuân Quê hương 2023, tại Văn phòng Chính phủ.

Chương trình Xuân Quê hương là hoạt động chính trị, đối ngoại, văn hóa lớn đầu năm mới 2023 nhằm kết nối kiều bào với trong nước. Xuân Quê hương cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con và vinh danh các tập thể, cá nhân kiều bào có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Tham dự chương trình có khoảng 130 kiều bào từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các doanh nhân, trí thức và đại diện các hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài. Đây là những gương mặt đại diện nổi bật trên nhiều lĩnh vực, từ khoa học công nghệ, thương mại, đầu tư tới văn hóa, nghệ thuật.

Chương trình Xuân Quê hương năm nay có chủ đề “Đất nước niềm tin và khát vọng” thể hiện niềm tin, niềm tự hào và khát vọng của nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài vì tương lai tươi sáng của đất nước, đồng thời hưởng ứng tinh thần khát vọng hùng cường mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. 

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và kiều bào về nước vui xuân thực hiện nghi thức thả cá chép tại ao cá Bác Hồ.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng các kiều bào tiến hành nghi thức thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo theo phong tục truyền thống. 

Trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương 2023, Chủ tịch nước và phu nhân, cùng đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, đại biểu kiều bào đã tới Điện Kính Thiên tiến hành các nghi lễ thành kính tưởng nhớ và dâng hương tới các thế hệ cha ông đã đổ máu xương gìn giữ, bảo vệ non sông nước Việt; báo cáo với các bậc tiền nhân sự trở về đất mẹ của bà con kiều bào người Việt Nam trên khắp thế giới.

Các kiều bào đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Đây là những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình Xuân Quê hương 2023.

leftcenterrightdel
Chủ tịch nước và Phu nhân dâng hương tại bàn thờ các vị Tiên Đế trong Điện Kính Thiên. 

Tối nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ chúc Tết kiều bào, đánh trống hội khai xuân trong Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia dành cho toàn thể kiều bào về dự. Chương trình giao lưu nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ.

Trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật, kiều bào sẽ được thưởng thức các món ăn 3 miền tại liên hoan ẩm thực Việt, được sống trong không gian văn hóa ngày Tết với các hoạt động nặn tò he, thư pháp... và tham quan triển lãm ảnh về đất nước con người.

Nhiều năm qua, sự kiện Xuân Quê hương dành cho cộng đồng khoảng 5,3 triệu người Việt Nam tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ đã trở thành sự kiện lớn, thu hút sự tham dự của đông đảo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết./.

H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực