Thời gian và nhân chứng

Thứ tư, 13/09/2023 10:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản lần thứ hai bộ sách Thời gian và nhân chứng. Bộ sách gồm 3 tập, là kết quả của sự tâm huyết của Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Hà Minh Đức và các cộng sự trong hơn 10 năm.

Bộ sách Thời gian và nhân chứng (Hồi ký của các nhà báo) được ra đời là kết quả của sự tâm huyết của Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Hà Minh Đức và các cộng sự trong hơn 10 năm, trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần đầu tập I năm 1994, tập II năm 1997 và tập III năm 2001. Năm 2023, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, tôn vinh các thế hệ nhà báo đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp báo chí và đặc biệt góp phần lưu giữ nguồn tài liệu quý, bộ sách được xuất bản lần thứ hai. Tôn trọng và ghi nhận công lao của tập thể các tác giả, trong lần xuất bản này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cố gắng giữ nguyên tinh thần, nội dung bộ sách đã xuất bản trước đây. Đó là việc tổ chức bản thảo cũng như giới thiệu các tác giả trước hoặc sau phụ thuộc vào hoàn cảnh thuận lợi hoặc khó khăn trong quá trình tiếp xúc và làm việc với các tác giả, và không có sự phân biệt đánh giá nào. Trong mỗi tập, các tác giả được sắp xếp theo thứ tự a, b, c.

Bộ sách được nhiều bạn đọc đón đợi 

Với ba tập nội dung, hơn bốn mươi bài viết, bộ sách không chủ định khắc họa chân dung 43 nhà báo mà hơn hết đó là tình cảm và tâm huyết của tác giả với đồng đội, đồng nghiệp trên nhiều lĩnh vực của nghề báo. Không chỉ giới thiệu những nhà báo gạo cội, cả đời theo Đảng, Bác Hồ, cống hiến cả tâm huyết, tài năng cho dân, cho nước mà còn có cả những con người thầm lặng đã góp phần tạo nên diện mạo báo chí cách mạng Việt Nam.

Các bài viết trong ba tập của bộ sách là những hồi ký, hồi ức ghi lại hành trình nghề nghiệp, những kinh nghiệm làm báo quý báu, phong phú, đa dạng, những kỷ niệm của hơn bốn mươi nhà báo có tên tuổi trong báo giới Việt Nam qua nhiều cách thể hiện, nhiều hình thức tiếp cận khai thác, nổi bật là hình thức tác giả kể để ghi chép lại. Bộ sách đã tái hiện lại lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam với đầy ắp các sự kiện, con số, tư liệu lịch sử nhưng không hề khiến độc giả thấy khô khan, tẻ nhạt, nhàm chán mà ngược lại, rất lôi cuốn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực