Ba người đi bộ không đúng quy định bị xử phạt

Thứ bảy, 18/02/2023 21:12
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - TP Hồ Chí Minh xử phạt ba người đi bộ không đúng quy định; Giải cứu thêm 3 người sau 296 giờ mắc kẹt trong động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ; Tên lửa của Triều Tiên có thể đã rơi trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 18/2.

TP Hồ Chí Minh: Xử phạt ba người đi bộ không đúng quy định

Ngay trước cổng Bệnh viện Bình Dân (quận 3, TP Hồ Chí Minh) có cầu vượt bộ hành nhưng người dân vẫn băng qua đường Điện Biên Phủ mà không sử dụng cầu vượt. (Nguồn:sggp.org.vn)
 

Chiều 18/2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã phát hiện, xử lý ba người đi bộ sang đường không đúng đi định.

Cụ thể, hồi 9h15 sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện anh N.V.V. đang đi bộ sang đường không đúng quy định tại đường Trần Hưng Đạo giao với Trần Đình Xu (Cầu Kho, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Cũng tại địa điểm trên, chị H.T.B.P. có hành vi vi phạm tương tự đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện lập biên bản.

Riêng trong sáng 18/2, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây đã phát hiện, xử lý 3 người đi bộ sang đường không đúng quy định.

Theo Nghị định 100/NĐ-CP với hành vi trên, người đi bộ sai quy định sẽ bị lập biên bản xử phạt từ 60.000 – 100.000 đồng.  

Việc đi bộ sang đường tùy tiện không đúng nơi quy định không chỉ là nguyên nhân gây cản trở giao thông mà còn khiến các phương tiện khác gây tai nạn giao thông.

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Giải cứu thêm 3 người sau 296 giờ mắc kẹt

 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường đổ nát sau trận động đất ở Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12/2/2023. (Ảnh: THX/ TTXVN)
 

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin lực lượng cứu hộ ngày 18/2 đã giải cứu được 3 người còn sống sót, trong đó có 1 trẻ em, ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà ở thành phố Antakya, miền Nam nước này, sau 296 giờ kể từ khi xảy ra trận động đất kinh hoàng ngày 6/2.  

Các hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy 3 nạn nhân đã được đưa lên xe cứu thương.

Như vậy, tính đến 16h30' (theo giờ Việt Nam), tổng số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng, xảy ra ngày 6/2, tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 45.000 người. Thổ Nhĩ Kỳ thông báo số người thiệt mạng tại nước này là 39.672 người, trong khi con số này ở nước láng giềng Syria là hơn 5.800 người. Số người thiệt mạng tại Syria trong những ngày qua không thay đổi. Tuy nhiên, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng do có khoảng 264.000 căn hộ ở nước này đã bị phá hủy và vẫn còn nhiều người mất tích. Các đội cứu hộ vẫn đang tích cực chạy đua với thời gian nhằm tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Tên lửa của Triều Tiên có thể đã rơi trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản

 Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận chiến thuật của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/TTXVN)

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 18/2 cho rằng tên lửa Triều Tiên phóng đi trước đó cùng ngày ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên có thể đã rơi xuống phía Tây tỉnh Hokkaido, bên trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Theo hãng tin Kyodo, Thủ tướng Kishida đã chỉ đạo các quan chức nhanh chóng cung cấp thông tin cần thiết cho công chúng, đảm bảo an toàn hàng không và hàng hải trong khu vực và chuẩn bị cho các tình huống bất ngờ.

Trong khi đó, đài NHK dẫn thông tin của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết dường như Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Tên lửa được phóng vào khoảng 17h21' (giờ địa phương, tức 15h21' theo giờ Việt Nam), đạt độ cao khoảng 5.700 km và bay được quãng đường khoảng 900 km, trong khoảng thời gian 66 phút. Tên lửa đã rơi vào khoảng 18h27' (giờ địa phương, tức 16h27' theo giờ Việt Nam).

Cùng ngày, theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, Hội đồng an ninh quốc gia của nước này đã tiến hành họp khẩn.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, quân đội Hàn Quốc vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng và hợp tác với Mỹ, đồng thời tăng cường giám sát và cảnh giác.

Được biết, đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ hai của Triều Tiên trong năm 2023, diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị tập trận chung trong tuần tới. Trước đó, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn hôm 1/1./.

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực