Ban Bí thư kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng 3 cán bộ

Thứ ba, 07/03/2023 22:31
(ĐCSVN) - Ban Bí thư kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng Đảng 3 cán bộ; Đình chỉ công việc của giám đốc người nước ngoài đánh nữ công nhân; Nổ tại tòa nhà văn phòng ở Bangladesh làm 11 người thiệt mạng… là một số tin đáng chú ý hôm nay (7/3).
Ông Nguyễn Xuân Thanh, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Bắc Ninh (Ảnh: zing.vn) 

 

Ban Bí thư khai trừ Đảng 3 cán bộ


Ngày 7/3, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật 3 cán bộ gồm các ông: Nguyễn Xuân Thanh, Nguyễn Văn Hải, Hà Công Thẻ.

Trong đó, ông Nguyễn Xuân Thanh là Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh). Ông Nguyễn Văn Hải nguyên là Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh.

Ông Hà Công Thẻ là nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư, Phó bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.
Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy các ông Nguyễn Xuân Thanh, Nguyễn Văn Hải, Hà Công Thẻ đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống tiêu cực.

3 cán bộ trên được xác định vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất, tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng, bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý Nhà nước.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; theo quy định của Đảng về kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng với các ông: Nguyễn Xuân Thanh, Nguyễn Văn Hải, Hà Công Thẻ.

Ban Bí thư đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật về hành chính đối với các cá nhân trên đồng bộ, kịp thời với kỷ luật Đảng.


Nữ công nhân bị người quản lý đánh nhập viện.(Ảnh: PLO)

Đình chỉ công việc của giám đốc người nước ngoài đánh nữ công nhân

Chiều 7/3, lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, Công ty TNHH OT Motor Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6, huyện Nhơn Trạch) đã tạm đình chỉ quản lý người Hàn Quốc đánh nữ công nhân nhập viện.

Cụ thể, ông Seon Chang Hwa - quản lý người Hàn Quốc, giám đốc bộ phận thu mua và sales Công ty TNHH OT Motor Vina bị tạm đình chỉ công việc một tháng, trong lúc chờ kết quả điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.
Ông này là người đã đánh nữ nhân viên của công ty là Th (32 tuổi) phải nhập viện điều trị nhiều ngày qua tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc Công ty TNHH OT Motor Vina đã đến thăm chị Th để thăm hỏi, nhận trách nhiệm vụ việc và gửi lời xin lỗi nữ công nhân.

Liên quan vụ việc, cơ quan công an đã trưng cầu giám định thương tích, lấy lời khai của những người liên quan để xác minh, xử lý.

Trước đó, sáng 28/2, ông Seon Chang Hwa khi nói chuyện với chị Th thì đã xảy ra mâu thuẫn. Ông Seon Chang Hwa dùng tay đấm vào mặt nữ công nhân khiến người này ngã xuống. Sau đó, người đàn ông tiếp tục dùng chân đạp vào người, dùng tay túm tóc lôi đi. Hành vi hung hãn của ông này chỉ dừng lại khi nhiều người can ngăn.

Hậu quả là chị Th ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành và đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.
Sự việc diễn ra trước mắt của gần như toàn bộ nhân viên khối văn phòng và có camera giám sát ghi lại.

Trước đó, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy oxy thuộc nhà máy thép Sheema, ngoại ô thành phố cảng Chittagong, Bangladesh, ngày 4/3/2023. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN )

Nổ tại tòa nhà văn phòng ở Bangladesh làm 11 người thiệt mạng

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau vụ nổ xảy ra chiều 7/3 trong tòa nhà văn phòng tại một khu thương mại sầm uất của thủ đô Dhaka, Bangladesh.

Cảnh sát cho biết vụ nổ đã làm rung chuyển các tầng 4 và 5 của tòa nhà 7 tầng tại Gulistan - khu trung tâm bán buôn hàng hóa lớn tại thủ đô Dhaka. Ít nhất 45 người đã được đưa tới bệnh viện. Trong số đó, 11 người đã tử vong, bao gồm 2 phụ nữ. 
Một người phát ngôn của cơ quan cứu hỏa cho biết không có đám cháy nào bùng phát trong tòa nhà. Trên 150 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Các vụ cháy tòa nhà thường xuyên xảy ra tại Bangladesh do quy định an toàn bị buông lỏng. Mới đây, ngày 4/3, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất oxy gần thành phố cảng miền Nam Chittagong khiến 3 người thiệt mạng.


P.V (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực