Bắt đối tượng lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

Thứ tư, 06/01/2021 19:00
(ĐCSVN) - Bắt đối tượng lừa đảo hàng trăm tỷ đồng bằng hành vi chuyển tiền để nhận quà; Tạm giữ đối tượng trồng trái phép hơn 1.000 cây cần sa; Hổ trắng hiếm có chào đời tại vườn thú Nicaragua là những tin chính đáng chú ý trong ngày 6/1.

Chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của những người cả tin

Ngày 6/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành bắt giữ và di lý đối tượng Lê Thị Kim Hoàn, sinh năm 1989, trú tại huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh về Quảng Trị để điều tra làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Lê Thị Kim Hoàn cùng tang vật gây án - Ảnh: Anh Tuấn 

Thời gian qua, đối tượng Hoàn đã tìm hiểu nhân thân, lai lịch của một số người rồi giả danh nhân viên sân bay, Hải quan, Công an cửa khẩu... điện thoại yêu cầu chuyển tiền thuế, phí hải quan để nhận quà từ nước ngoài. Sau khi một số người tin tưởng, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do Lê Thị Kim Hoàn cung cấp thì đối tượng này ngắt liên lạc và chiếm đoạt tiền. Nhận được đơn trình báo của những bị hại, Công an Quảng Trị đã tiến hành xác minh, điều tra và làm rõ hành vi của Hoàn.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Thị Kim Hoàn khai nhận đã chiếm đoạt tài sản của hàng trăm bị hại trên cả nước với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Riêng tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, đối tượng này đã gây ra 1 vụ chiếm đoạt tài sản với số tiền 3,8 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng thu giữ tang vật tại nơi ở của đối tượng Lê Thị Kim Hoàn gồm: 4 điện thoại di động, 18 thẻ ngân hàng, 1 máy tính xách tay cùng một số đồ vật, tài liệu liên quan. Hiện vụ việc đang được Công an Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tạm giữ đối tượng trồng trái phép hơn 1.000 cây cần sa

Ngày 6/1, Công an huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này đã quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Bảo (sinh năm 1981, trú tại phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi trồng trái phép hơn 1.000 cây cần sa.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số cây cần sa trồng trong rẫy của đối tượng Bảo - Ảnh: TTXVN 

Qua theo dõi và nắm tình hình, chiều 4/1, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Ea H’leo phối hợp với Công an xã Ea Nam kiểm tra, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Bảo đang trồng trái phép số lượng lớn cây cần sa trên đất rẫy ở thôn 5A, xã Ea Nam. Đây là vườn rẫy xa khu dân cư, ít người qua lại nên Bảo đã lợi dụng để trồng trái phép cây cần sa xen lẫn giữa các cây hồ tiêu. Sau khi kiểm đếm, vườn rẫy của đối tượng Bảo có tổng cộng 1.012 cây cần sa, trong đó cây cao nhất là 1,2 m và cây thấp nhất là 8 cm.

Làm việc với lực lượng chức năng, đối tượng Bảo khai nhận, do Bảo nuôi gà thường xuyên bị dịch, khi đưa con lên TP Buôn Ma Thuột khám bệnh, Bảo gặp người quen và được cho hạt giống, mang về trồng để cho gà ăn. Mặc dù biết cây cần sa là loại cây bị pháp luật nghiêm cấm nhưng Bảo vẫn trồng vì “không nghĩ hậu quả nghiêm trọng như vậy”.

Sau khi lập biên bản bắt quả tang, nhổ bỏ và niêm phong hơn 1.000 cây cần sa, Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Bảo để điều tra về hành vi trồng trái phép cây cần sa.

Được biết, hành vi trồng cây cần sa là bị pháp luật nghiêm cấm, có thể bị xử phạt đến 7 năm tù giam và phạt tiền đến 50 triệu đồng.

Hổ trắng hiếm có chào đời tại vườn thú Nicaragua

Ngày 6/1, vườn thú Nicaragua thông báo một con hổ con thuộc giống hổ trắng hiếm có vừa chào đời vào tuần trước.

Hổ con thuộc giống hổ trắng hiếm có chào đời tại vườn thú ở Masaya, Nicaragua, ngày 5/1/2021. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã WWF, hổ trắng là giống hổ đột biến gene, không có ghi nhận nào về giống hổ trắng trong tự nhiên. Trên thế giới chỉ có vài chục con đang được nuôi dưỡng. Khu bảo tồn Wildcat, trung tâm nghiên cứu loài mèo tại Minnesota, cũng khẳng định hổ trắng không phải giống bạch tạng hay một loài riêng biệt, mà chúng thuộc dòng hổ Bengal, có bố mẹ mang gene lặn.

Đại diện vườn thú cho biết hổ con được đặt tên "Nieve", thuộc giống cái, chỉ nặng gần 1kg khi mới chào đời và hiện đang được nuôi dưỡng tại vườn thú này sau khi hổ mẹ bỏ đi. Nieve là con hổ trắng đầu tiên được sinh ra tại Nicaragua, có bố mẹ là hổ Bengal vằn đen vàng. Mẹ của Nieve, được cứu sau khi bị một rạp xiếc bỏ rơi, mang gene hổ trắng lặn. Vườn thú hiện đang chăm sóc khoảng 700 con vật và một trung tâm cứu hộ.

Một số công viên và vườn thú đã cho lai tạo để sản sinh những con hổ trắng, được cho là rất thu hút khách du lịch nhưng quá trình này thường đi kèm những nguy cơ gây dị tật và các vấn đề về di truyền khác./.

Gia Hưng (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực