Bắt hai đối tượng trong vụ lừa bán đất tại khu 79 căn biệt thự ở Phú Quốc

Thứ tư, 10/01/2024 20:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bắt hai đối tượng trong vụ lừa bán đất tại khu 79 căn biệt thự ở Phú Quốc; một người tử vong, 3 người nhập viện nghi do uống nước rễ cây rừng; động đất tại Nhật Bản: cảnh báo về các nguy cơ thứ cấp,…là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 10/1.​

Bắt hai đối tượng trong vụ lừa bán đất tại khu 79 căn biệt thự ở Phú Quốc

Công an bắt tạm giam Bùi Văn Hiệu (Ảnh: TTXVN). 

Ngày 10/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hiệu (50 tuổi), ngụ phường Hiệp Thành, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh và Đào Văn Quy (50 tuổi), ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang, năm 2019, Hiệu cùng Quy đã thỏa thuận với một số đối tượng khác, bao chiếm 15.000 m2 đất tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc. Sau đó, các đối tượng đã phân lô, bán trái phép cho nhiều người thu lợi bất chính số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục mở rộng, điều tra theo quy định của pháp luật.

Một người tử vong, 3 người nhập viện nghi do uống nước rễ cây rừng

 Các nạn nhân trong vụ uống nước rễ cây rừng được cấp cứu tại cơ sở y tế. Ảnh: TTXVN.

Ngày 10/1, lãnh đạo huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một người tử vong, 3 người khác phải nhập viện cấp cứu, nghi do dùng rễ cây rừng để nấu nước uống.

Vào khoảng 16 giờ ngày 8/1, trong lúc đi thu hoạch cây mây rừng (tại thôn Làng Tốt, xã Ba Lế, huyện Ba Tơ), bốn người gồm: ông P.V.K.N. (52 tuổi, trú thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh); ông P.V.N. (44 tuổi) và chị P.T.P. (35 tuổi, cùng trú thôn Làng Tốt, xã Ba Lế); ông P.V.T. (44 tuổi, trú tổ dân phố Kon Dung, thị trấn Ba Tơ) có uống nước nấu từ rễ cây rừng tại một lán trại.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, các nạn nhận cảm thấy khó chịu trong người, đau đầu, chóng mặt và có dấu hiệu bị ngộ độc.

Ngay sau đó, hai ông P.V.N., P.V.T. và chị P.T.P. báo với gia đình, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và cứu chữa kịp thời.

Riêng ông P.V.K.N., do chủ quan, cho rằng các triệu chứng sẽ tự hết, cố gắng chịu đựng cơn đau, nằm nghỉ tại lán trại. Sau khi biết được thông tin sự việc, gia đình ông P.V.K.N. đã tìm đến lán trại để đưa ông N. đi cấp cứu thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chính quyền địa phương huyện Ba Tơ khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại cây không rõ nguồn gốc để nấu nước, ngâm rượu uống hoặc dưới các hình thức khác để phòng, tránh ngộ độc.

Động đất tại Nhật Bản: Cảnh báo về các nguy cơ thứ cấp

 Cảnh tàn phá sau động đất tại thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, ngày 4/1/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Chính quyền tỉnh Ishikawa, thuộc Bán đảo Noto, miền Trung Nhật Bản, tâm chấn của trận động đất mạnh vừa qua, đã đưa ra cảnh báo về các rủi ro thứ cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai khi vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ sập nhà và lở đất do mưa lớn kéo dài.

Theo đài quan sát khí tượng khu vực Kanazawa, bầu khí quyển hiện vẫn chưa ổn định do ảnh hưởng của các rãnh áp suất và không khí lạnh trên cao, có thể tác động tới độ vững chắc của kết cấu đất ở vùng Noto, do tác động tích lũy của các trận động đất trước đó và tuyết tan do mưa gây ra.

Hiện có khoảng 30.000 người đang lánh nạn tại các trung tâm sơ tán của Chính phủ, trong bối cảnh gia tăng nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm như cúm và COVID-19. Trong khi đó, gần 3.500 người vẫn mắc kẹt trong các cộng đồng bị cô lập do đường sá bị chia cắt, sạt lở. Gần 60.000 hộ gia đình không có nước sinh hoạt và hơn 15.000 hộ gia đình không có điện sử dụng.

Tính đến trưa 10/1, số người thiệt mạng liên quan thảm họa động đất tại tỉnh Ishikawa đã lên tới 206 người, trong khi vẫn còn 68 người mất tích. Cơ quan chức năng xác nhận thêm 7 trường hợp tử vong, trong đó có 6 người ở thành phố Suzu và 1 người ở thị trấn Noto. Họ không thiệt mạng trong trận động đất mà qua đời do vết thương hoặc tình trạng bệnh lý diễn biến nghiêm trọng hơn vì bị căng thẳng về thể chất và tinh thần sau thảm họa,…/.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực