Bắt quả tang Phó Bí thư xã đánh bạc tại nhà riêng

Thứ tư, 06/12/2023 19:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bắt quả tang một Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã đánh bạc tại nhà riêng; Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo xử lý nghiêm vụ học sinh ném dép vào giáo viên ở Tuyên Quang; Mỹ và Thụy Điển ký Thỏa thuận hợp tác quốc phòng; Trung Quốc phóng vệ tinh thử nghiệm công nghệ Internet vệ tinh… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (06/12).

Bắt quả tang 1 Phó Bí thư xã đánh bạc tại nhà riêng

Ngày 6/12, Công an huyện Quảng Trạch, Quảng Bình xác nhận, đơn vị đang tiến hành xử lý theo quy định vụ bắt quả tang nhóm bốn người tham gia đánh bạc tại nhà riêng của ông Nguyễn Văn Đường, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch.

Trụ sở UBND xã Quảng Hưng - nơi ông N.V.Đ làm việc.

Được biết, ngoài ông Đường, tham gia đánh bạc với ông còn có ông Võ Ngọc X, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Quảng Hưng; ông Bùi Văn T là Phó Chủ tịch Hội nông dân xã và một đối tượng khác trú cùng địa phương.

Nhóm người bị bắt quả tang đánh bạc bằng hình thức đánh “phỏm” ăn tiền, tang vật thu giữ tại chiếu bạc là 2 bộ bài tú lu khơ và khoảng 1,8 triệu đồng tiền mặt.

Vụ việc đang được Công an huyện Quảng Trạch tiếp tục điều tra và gửi báo cáo lên Công an tỉnh Quảng Bình. Huyện ủy Quảng Trạch đang phối hợp đơn vị liên quan để làm rõ và xem xét xử lý khi có vi phạm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo xử lý nghiêm vụ học sinh ném dép vào giáo viên ở Tuyên Quang

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Tuyên Quang về việc xử lý hành vi vi phạm đạo đức, lối sống, xúc phạm nhà giáo trong cơ sở giáo dục.

Theo đó, Bộ GD-ĐT nêu rõ, Bộ GD-ĐT đã nhận được Công văn số 1956/SGDĐT-VP của Sở GD-ĐT tỉnh Tuyên Quang báo cáo về vụ việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, một số học sinh có hành động bạo lực, vi phạm đạo đức nghiêm trọng đối với một nữ giáo viên, gây bức xúc dư luận.

 Vụ việc học sinh có hành vi bạo lực với cô giáo gây chấn động dư luận (ảnh nguồn internet).

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan bao gồm: giáo viên, học sinh, cơ sở giáo dục, lãnh đạo cơ sở giáo dục, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác.

Chỉ đạo Sở GD-ĐT rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên, xây dựng đội ngũ nhà giáo, tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường; giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang thông báo kết quả về Bộ GD-ĐT trước ngày 29/12.

Mỹ và Thụy Điển ký Thỏa thuận hợp tác quốc phòng

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ và Thụy Điển đã ký Thỏa thuận hợp tác quốc phòng nhằm tăng cường liên minh quân sự, trong bối cảnh quốc gia Bắc Âu này đang chờ phê chuẩn đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, Thụy Điển là đối tác quốc phòng mạnh, có năng lực bảo vệ các giá trị của NATO. Tư cách thành viên của Thụy Điển sau khi gia nhập NATO sẽ giúp liên minh quân sự này tăng cường khả năng phòng thủ và ứng phó với các thách thức an ninh ở khu vực châu Âu - Đại Tây Dương.

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Thụy Điển ký kết Thỏa thuận hợp tác quân sự tại Lầu Năm Góc. 

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Pal Jonson bày tỏ hy vọng nước này có thể sớm gia nhập NATO, với sự ủng hộ của Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary - hai thành viên còn lại trong liên minh chưa phê chuẩn.

Thụy Điển và Phần Lan đều nộp đơn xin gia nhập NATO vào năm ngoái, nhưng chỉ có Phần Lan được kết nạp vào tháng 4 vừa qua. Theo quy định của NATO, việc kết nạp thành viên mới cần được tất cả 31 thành viên nhất trí. Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary hiện là hai nước còn lại chưa phê chuẩn việc Thụy Điển gia nhập NATO. Tuy nhiên, Hungary cam kết sẽ không phải là nước cuối cùng phê chuẩn hồ sơ của Thụy Điển.

Ngày 23/10 vừa qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã chính thức trình lên Quốc hội nước này hồ sơ của Thụy Điển xin gia nhập NATO. Tuy nhiên, cho đến nay, cơ quan lập pháp này vẫn chưa thông báo thời gian tiến hành bỏ phiếu về vấn đề trên.

Trung Quốc phóng vệ tinh thử nghiệm công nghệ Internet vệ tinh

Báo chí Trung Quốc dẫn thông tin Tập đoàn Khoa học - công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc cho biết, lúc 3 giờ 24 phút ngày 6/12 (giờ địa phương), tại vùng biển Dương Giang thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã phóng vệ tinh thử nghiệm công nghệ Internet vệ tinh bằng tên lửa đẩy Jielong 3.

Vệ tinh đã đi vào quỹ đạo dự kiến, đánh dấu nhiệm vụ phóng thành công tốt đẹp. Đây là lần thứ 2 tên lửa đẩy Jielong 3 thực hiện nhiệm vụ.

 Tên lửa đẩy Jielong 3 đưa vệ tinh vào quỹ đạo. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Tên lửa đẩy Jielong 3 được Tập đoàn Khoa học - công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc phát triển, có sức chở 1,5 tấn với quỹ đạo 500km, có khả năng phóng vệ tinh từ trên biển và trên mặt đất, với độ tin cậy cao.

Trước đó, tháng 7 năm nay, Trung Quốc cũng đã phóng một vệ tinh thử nghiệm công nghệ Internet vệ tinh vào quỹ đạo từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, miền tây bắc nước này.

Internet vệ tinh là công nghệ kết nối Internet thông qua viễn thông vệ tinh, được hiểu là việc thay thế các trạm phát sóng trên mặt đất bằng các nền tảng vệ tinh trên quỹ đạo. Mỗi vệ tinh là một "trạm phát sóng di động" cung cấp dịch vụ kết nối Internet băng thông rộng, linh hoạt và tiện lợi cho người dùng trên phạm vi toàn cầu.

Sau khi phóng vệ tinh thử nghiệm vào tháng 7, Trung Quốc đã cơ bản xây dựng thành công mạng Internet vệ tinh quỹ đạo cao đầu tiên của nước này.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực