Bắt tạm giam 6 đối tượng tại trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội

Thứ tư, 08/03/2023 21:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Bắt tạm giam 6 đối tượng tại Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội; Gần 80 người bị tạm giữ ở CLB Poker tại TP Hồ Chí Minh; Giao tranh leo thang căng thẳng tại CHDC Congo… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Cơ quan Công an đọc lệnh khám xét Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-07D (ảnh: hanoimoi) 

Ngày 8/3, 6 đối tượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra do liên quan đến sai phạm, nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-07D. Trung tâm này nằm tại xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội.

Các đối tượng bị khởi tố nói trên gồm Lê Thành Chung, sinh năm 1982, giữ chức vụ giám đốc trung tâm; Hoàng Tuấn Anh, sinh năm 1983, phó giám đốc trung tâm. Ngoài ra, các đối tượng còn lại đều là đăng kiểm viên là Đào Huy Chung, sinh năm 1977, Lê Văn Ngọc, sinh năm 1989, Đỗ Văn Huân, sinh năm 1992, và Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1984.

Kết luận điều tra ban đầu cho biết, các đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-07D đã bỏ qua hàng loạt các lỗi vi phạm về đăng kiểm xe cơ giới, nhận tiền từ 100.000-200.000 đồng/xe của các khách hàng. Ước tính, các đối tượng đã chia nhau số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày hôm nay, sau khi Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-32D ở phường Yên Sở, Hoàng Mai (Hà Nội) tự treo biển dừng hoạt động, Hà Nội hiện chỉ còn 7/31 trung tâm hoạt động, dẫn đến tình trạng ùn tắc và quá tải tại các trung tâm.

Cảnh sát bắt gần 80 người tại CLB Poker ở Thủ Đức

Theo thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức, UBND phường Thảo Điền, gần 80 người đã bị đưa về cơ quan điều tra sau khi lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra câu lạc bộ Poker không phép của Công ty TNHH Trò chơi trí tuệ và Thể thao giải trí Aces (Poker Aces). Địa điểm này ngụ tại lầu hai ở một khách sạn trên đường Quốc Hương, phường Thảo Điền.

Được biết, tại hiện trường, hàng chục người đang chơi Poker trên nhiều chồng phỉnh mang mệnh giá khác nhau. Tất cả người chơi, nhân viên chia bài, phục vụ đều được đưa về trụ sở công an để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

 Cảnh sát phong tỏa và kiểm tra hiện trường vụ việc (ảnh: vnpress)

Trong ngày 8/3, đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã lập biên bản xử phạt cơ sở nói trên về các lỗi như tổ chức giải thi đấu thể thao không đúng thẩm quyền, không thể hiện đầy đủ tên cơ quan chủ quản trực tiếp, không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo theo Nghị định 38/2021.

Hiện tại, do chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể, hoạt động Bridge & Poker ở một số địa điểm có thể biến tướng thành hiện tượng cờ bạc.

Giao tranh leo thang bất chấp lệnh ngừng bắn tại CHDC Congo

Dù lệnh ngừng bắn mới nhất đã được lên kế hoạch vào ngày 7/3, giao tranh vẫn diễn ra khi lực lượng nổi dậy Phong trào 23 tháng 3 tấn công một số vị trí của Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Dân chủ Congo (FARDC) ở phía Đông tỉnh Bắc Kivu.

Theo phát ngôn từ FARDC, lực lượng nổi dậy Phong trào 23 tháng 3 (M23) đã vi phạm lệnh ngừng bắn, được thông báo 12 giờ trưa (giờ địa phương) vào ngày 7/3.

Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Dân chủ Congo (FARDC) (ảnh: TTXVN) 

Theo cáo buộc từ FARDC, phiến quân M23 đã thực hiện hàng loạt vụ nã đạn tầm xa kể từ ngày 6/3 khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Tuy nhiên, phía M23 cũng có cáo buộc tương tự khi cho rằng đối phương cũng tấn công vào các khu vực họ đang kiểm soát. Phát ngôn viên của M23 tuyên bố lực lượng này đã phải phản ứng để tự vệ.

Phía chính quyền CHDC Congo nói rằng đây đã là lần vi phạm thứ 11 của M23 đối với lệnh ngừng bắn, cũng như với luật nhân đạo quốc tế.

Trước đó, Tổng thống Angola, ông Joao Lourenco, người được Liên minh châu Phi chỉ định là trung gian hòa giải trong cuộc khủng hoảng chính trị ở CHDC Congo đã công bố lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ trưa 7/3.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực