Bắt tạm giam Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Pháp y tỉnh về tội ‘‘Tham ô tài sản”

Thứ sáu, 24/03/2023 20:32
(ĐCSVN) - Bắt tạm giam Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Pháp y tỉnh về tội ‘‘Tham ô tài sản”; Hỏa hoạn tại xưởng sản xuất gỗ làm 1 người tử vong, 4 người bị thương; Nạn nhân tử vong trong vụ cháy kho nhiên liệu ở Indonesia tăng lên 33 người; Israel: An ninh được tăng cường tại Jerusalem trong tháng lễ Ramadan… là những tin đáng chú ý trong ngày hôm nay (24/3).

Bắt tạm giam Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Pháp y tỉnh về tội ‘‘Tham ô tài sản”

Ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét tại chỗ ở, nơi làm việc đối với Đinh Văn Khoa (sinh năm 1964, nơi thường trú tổ 19, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), là Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Pháp y tỉnh về tội ‘‘Tham ô tài sản’’ quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Các Quyết định và Lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

 Đối tượng Đinh Văn Khoa. (Ảnh: Bộ Công an)

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình xác định: Đinh Văn Khoa đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo cấp dưới lập khống chứng từ thanh quyết toán; chiếm đoạt tiền bồi dưỡng của các giám định viên khác, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước và các cá nhân tổng số tiền 112.000.000 đồng.

Hiện, Công an tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật và triệt để thu hồi tài sản do phạm tội mà có.

Hỏa hoạn tại xưởng sản xuất gỗ làm 1 người tử vong, 4 người bị thương

Rạng sáng 24/3, xưởng sản xuất gỗ của một hộ dân tại thôn Đồng Đạo, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, xảy ra cháy lớn khiến một người tử vong, 4 người bị thương.

 Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Đám cháy được phát hiện vào khoảng 0 giờ ngày 24/3. Ngay sau đó, người dân xung quanh đã tập trung ứng cứu; các lực lượng chức năng địa phương cùng lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an huyện Hiệp Hòa cũng đã có mặt kịp thời để dập lửa.

Đến 1 giờ 55 phút ngày 24/3, ngọn lửa được dập tắt. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa 5 nạn nhân gồm vợ chồng ông C cùng ba con trai ra khỏi đám cháy và đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do bị ngạt khói, bỏng nặng nên một người con ông C là Vũ Đức D (sinh năm 2008) đã tử vong; ông C bị gãy tay, chân; vợ ông C và hai con trai bị bỏng nhẹ. Hiện 4 thành viên đã được đưa về gia đình.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ số gỗ, máy móc, tài sản, 1 ô tô, 2 xe máy tại khu nhà xưởng rộng 450 m2, ước tính thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng.

Hiện Công an huyện Hiệp Hòa đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nạn nhân tử vong trong vụ cháy kho nhiên liệu ở Indonesia tăng lên 33 người

Giới chức y tế Indonesia ngày 24/3 cho biết số người thiệt mạng trong vụ cháy tại kho chứa nhiên liệu của công ty năng lượng nhà nước Pertamina hôm 3/3 đã tăng lên 33, ngoài ra còn hàng chục người vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Người phát ngôn cơ quan y tế Jakarta, Luigi cho biết 11 người bị thương vẫn đang nằm trong các phòng điều trị tích cực.

Hiện trường vụ cháy kho chứa nhiên liệu tại cây xăng ở Jakarta, Indonesia, ngày 4/3/2023.

(Ảnh: AFP/TTXVN)

Tối 3/3, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại kho chứa nhiên liệu của công ty năng lượng nhà nước Pertamina ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Theo hãng tin AP, kho chứa này cung cấp 25% nhu cầu nhiên liệu của người dân Indonesia.

Đám cháy đã gây gây ra nhiều vụ nổ và nhanh chóng lan sang các ngôi nhà của người dân gần đó.

Công ty Pertamina cho biết nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ. Điều tra sơ bộ cho thấy, ngọn lửa bùng phát khi một đường ống bị vỡ trong trận mưa lớn, có thể là do sét đánh. Lãnh đạo công ty Pertanina đã đưa ra lời xin lỗi và cho biết đã cách chức một giám đốc của công ty.

Tổng thống Joko Widodo cũng đã đến thăm những người sống sót và kêu gọi Thống đốc Jakarta và các Bộ trưởng tìm giải pháp cho các kho nhiên liệu nằm gần các khu dân cư để tránh thảm họa tương tự xảy ra.

Israel: An ninh được tăng cường tại Jerusalem trong tháng lễ Ramadan

Lực lượng an ninh Israel tại Jerusalem cho biết những người không theo đạo Hồi sẽ bị cấm đến Núi Đền (mà người Hồi giáo gọi là đền Al-Aqsa) trong các buổi cầu nguyện do một lượng lớn người có thể đổ về đây trong tháng lễ Ramadan linh thiêng của người Hồi giáo. Các lực lượng an ninh tại Jerusalem cũng đã được đặt trong tình trạng báo động cao trong thứ Sáu đầu tiên của tháng lễ Ramadan (ngày 24/3).

 Lực lượng an ninh Israel tuần tra khi các tín đồ Hồi giáo Palestine di chuyển về khu vực Núi Đền (mà người Hồi giáo gọi là đền Al-Aqsa) ở Jerusalem ngày 24/3/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lâu nay, tháng lễ Ramadan thường xuyên chứng kiến xung đột leo thang giữa Israel và Palestine. Một số quan chức Israel cảnh báo tháng lễ Ramadan năm nay có thể khó kiểm soát tình trạng an ninh nhất trong nhiều năm vì căng thẳng vẫn ở mức cao, đặc biệt sau các cuộc đụng độ giữa hai bên tại Jerusalem và Bờ Tây trong năm nay khiến nhiều người thiệt mạng.

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu lực lượng cảnh sát của Israel tại thành phố Jerusalem, ông Amir Ben-Kiki, thông báo người Do Thái sẽ không được phép đến khu vực Núi Đền/Aqsa trong thời gian cầu nguyện của người Hồi giáo.

Chính quyền Palestine công bố tháng lễ Ramadan năm nay bắt đầu từ ngày 23/3 và kết thúc vào ngày 21/4. Đền thờ Al-Aqsa là địa điểm linh thiêng thứ ba đối với người Hồi giáo và cầu nguyện tại đây là một phần trọng tâm của họ trong tháng lễ Ramadan. Trong khi đó, Núi Đền là địa điểm linh thiêng nhất của người Do Thái./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực