Cách chức, tước danh hiệu Công an nhân dân 5 cán bộ, chiến sĩ

Thứ sáu, 30/09/2022 21:30
(ĐCSVN) - Cách chức, tước danh hiệu Công an nhân dân 5 cán bộ, chiến sĩ trong vụ bạo lực với 2 thiếu niên; Bác thông tin lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk sử dụng xe công vào việc riêng; Đồng ruble của Nga tăng lên mức cao nhất trong gần 8 năm qua so với đồng euro là những tin đáng chú ý trong ngày 30/9.

Cách chức, tước danh hiệu Công an nhân dân 5 cán bộ, chiến sĩ trong vụ bạo lực với 2 thiếu niên

Hành vi bạo lực của một số cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu bị kỷ luật nghiêm khắc - Ảnh cắt từ clip

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã quyết định kỷ luật 5 cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ bạo lực với 2 thiếu niên đi xe máy vi phạm giao thông ở thị xã Vĩnh Châu. 

Theo đó, Ban Giám đốc Công tỉnh đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ có hành vi vi bạo lực với 2 thiếu niên, gồm: Đại úy Châu Minh Trung, Trung úy Nguyễn Quang Thái và Thượng úy Đoàn Tấn Phong.

Cách chức Phó Đội trưởng đối với Đại úy Hứa Trường An do không quán xuyến được cán bộ, chiến sĩ của mình; kỷ luật cảnh cáo Đại úy Trần Minh Đời vì chứng kiến sự việc mà không can ngăn.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Công an tỉnh sẽ xử lý "đến nơi, đến chốn", không bao che và làm đúng quy định của pháp luật những đối tượng vi phạm. Việc xử lý hình sự hay không phụ thuộc vào mức thương tật và sau khi kiểm tra giám định sức khỏe của 2 thiếu niên.

Bác thông tin lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk  sử dụng xe công vào việc riêng

Hình ảnh chiếc xe công đậu trên vỉa hè được chia sẻ trên mạng xã hội - Nguồn: tienphong.vn 

Chiều 30/9, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đắk Lắk có Thông cáo báo chí với nội dung bác bỏ thông tin lãnh đạo HĐND tỉnh sử dụng xe công vào việc riêng. 

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức xem xét các thông tin liên quan và khẳng định, xe ô tô mang biển số 47C.2737 là xe công được cấp để văn phòng sử dụng phục vụ công tác cho Thường trực HĐND, các ban của HĐND và văn phòng, không phải là xe phục vụ riêng cho Phó Chủ tịch HĐND tỉnh như các bài báo đã đưa.

Qua xác minh, hình ảnh xe ô tô được chụp đăng tải trên mạng xã hội không có hình ảnh đồng chí Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk trên xe. Thông tin chưa được kiểm chứng nhưng một số trang báo mạng liên tục đăng tin, giật tít gắn tên đồng chí Trần Phú Hùng là chưa khách quan, sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự cá nhân đồng chí Trần Phú Hùng và cơ quan HĐND tỉnh. 

Về nội dung liên quan đến nhân viên lái xe của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đắk Lắk sử dụng xe công để đi làm việc riêng, Văn phòng đã tạm thời đình chỉ công tác đối với lái xe để chờ xem xét, xử lý; trường hợp có sai phạm sẽ xử lý, kỷ luật theo đúng quy định. 

Đồng ruble của Nga cao nhất so với đồng euro trong 8 năm qua 

Đồng xu ruble của Nga và đồng euro. Ảnh: AFP/TTXVN 

Ngày 30/9, đồng ruble của Nga đã tăng lên mức cao nhất trong gần 8 năm qua so với đồng euro trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại rằng các biện pháp trừng phạt tiếp theo đối với Moskva có thể hạn chế giao dịch ngoại tệ.

Trong phiên giao dịch chiều cùng ngày (giờ Việt Nam), giá trị đồng ruble đã tăng 6,5%, giao dịch ở mức 51,87 ruble đổi 1 euro, so với trước đó là 51,31 ruble đổi 1 euro. Đây là tỷ giá cao nhất kể từ tháng 10/2014. Đồng ruble tăng 4,8% so với USD và giao dịch ở mức 54,44 ruble đổi 1 USD. Tỷ giá cao nhất đạt được trong tháng 7 vừa qua là 54,16 ruble đổi 1 USD. 

Các chính sách kiểm soát vốn, giảm mạnh nhập khẩu kể từ khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt và các công ty rời bỏ thị trường Nga đã hỗ trợ cho đồng ruble. Các nguy cơ địa chính trị vẫn tiếp tục leo thang với việc Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dự kiến áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Nga. Các nhà phân tích cho rằng các đe dọa trừng phạt này khiến một số nhà đầu tư giảm sở hữu đồng USD và có thể làm tê liệt giao dịch tại Nga.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết thâm hụt ngân sách liên bang dự kiến sẽ vào khoảng 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tương đương khoảng 3.000 tỷ ruble. Mức thâm hụt ngân sách dự kiến giảm dần xuống còn 0,7% GDP vào năm 2025.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya-24, Bộ trưởng Siluanov cho biết trong ngân sách liên bang giai đoạn 2023-2025, chi ngân sách liên bang sẽ lên tới 29.000 tỷ ruble vào năm 2023, tiếp đó tăng lên mức 29.400 tỷ ruble và 29.200 tỷ ruble lần lượt trong 2 năm tiếp theo. Thu ngân sách sẽ lên tới 26.100 tỷ ruble vào năm 2023, lần lượt là 27.200 tỷ ruble và 27.900 tỷ ruble cho 2 năm sau tiếp theo./.

Gia Hưng (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực